Văn hóa - Giải Trí

“Em bé Hà Nội” từ chối đi Trường Sa vì bệnh tim và hen

07/05/2016, 15:54

Lý do “Em bé Hà Nội” (NSND Lan Hương) từ chối đi Trường Sa là do có tiền sử về bệnh tim và hen.

images657822_a

NSND Lan Hương từ chối đi Trường Sa vào phút chót

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, nickname trên Facebook của anh Lê Phi, PV báo Pháp luật TP.HCM (người có mặt trên chuyến đi này) viết: “Đến phút chót thì diễn viên "Em bé Hà Nội" quần áo xúng xính, xăm đôi vai gầy, từ bỏ cuộc chơi.

Dòng stastus như sau: "Em bé Hà Nội" được tháp tùng quay về như đúng cô bé ngày xưa khi Hà Nội gánh chịu đạn bom.

"Em bé Hà Nội" quyết định vào phút chót không thể đi biển được sau khi đã lên tàu. Mình vẫn nhìn thấy đôi mắt thảng thốt, trong veo của chị ấy khi chuyển đồ đạc của mình từ tàu lên bờ, và ngồi co ro một góc cầu cảng nhìn mọi người xốn xang với các cung bậc cảm xúc khi tàu hú những hồi còi đầu tiên báo hiệu cho một hành trình dài trên biển. Mình không bao giờ muốn nhìn thấy "Em bé Hà Nội" nữa”.

Sau khi dòng stastus chia sẻ, hàng trăm lượt like và gần 100 lượt chia sẻ trên cộng đồng mạng và hầu hết các bình luận tỏ ra thất vọng, bực bội và thậm chí là nổi giận với NSND Lan Hương.

Nhiều thành viên có mặt trên tàu Hải quân HQ 996 khởi hành ra Trường Sa cũng chia sẻ câu chuyện về "Em bé Hà Nội" từ chối lên tàu với sự bức xúc.

Lý do “Em bé Hà Nội” đưa ra là do có tiền sự bệnh tim và hen. Chia sẻ trên báo Tiền Phong và Infonet, NSND Lan Hương giãi bày: “Do tiền sử bị tim và hen. Từ Tết đến giờ ốm suốt, vẫn chưa khỏi hẳn. Mặc dù đã định cố để đi, quà đã mua để chuẩn bị tặng các chiến sĩ, thậm chí trước khi đi chồng chị (Đạo diễn Tất Bình- PV) đã chở đi mua 1/2 va li toàn thuốc trong đó có cả bóp bóng thở, thuốc xịt… thế nhưng khi bước xuống tàu thì chị bị lên cơn khó thở”.

Bên cạnh lý do đưa ra, NSND Lan Hương còn tâm sự rằng: “Biết là sẽ bị dư luận "chê trách và mắng chửi" vì chuyện này "nhưng tôi nghĩ nếu tiếp tục thực hiện chuyến đi cùng đoàn (ra Trường Sa) nhỡ chẳng may xảy ra sự cố thì không chỉ riêng mình gánh chịu mà ảnh hưởng đến cả tập thể vì thế cực chẳng đã mới phải quay về cho dù tối qua đã đi chào tất cả mọi người".

Bên cạnh những lời bình luận khá gay gắt, cũng có một số bạn lại bênh vực và thông cảm trước hành động khá bất ngờ của chị.

Một bạn viết: "Có thể do chị ấy đã có tuổi, nên những điều kiện trên tàu không đảm bảo cho sức khoẻ. Chị ấy tự lượng sức mình thôi mà".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.