Tâm sự

“Em đã có con với chồng chị..."

25/05/2015, 05:08

Cô ta gọi cho tôi thông báo: “Em đã có con với chồng chị..."

vo-dua-bo-cua-chong-di-pha-thai-2
Ảnh minh họa.

Tôi 26 tuổi. Chồng hơn tôi 7 tuổi. Tôi quê ở một tỉnh miền Bắc còn chồng quê Bắc Trung bộ. Chúng tôi quen nhau khi tôi còn là sinh viên. Sau 4 năm yêu nhau, chúng tôi đã kết hôn, đến nay được 3 năm. Lúc đầu gia đình hai bên đều không muốn chúng tôi đến với nhau. Bố tôi kêu nhà chồng tôi xa, mẹ chồng tôi thì bảo chúng tôi không hợp tuổi, nếu ở với nhau một người sẽ tuyệt mệnh. Tuy nhiên, vì tôi có thai trước nên cả hai gia đình đã đồng ý cho chúng tôi cưới nhau. Thời gian đầu thực sự tôi rất hạnh phúc, con trai nay đã ba tuổi.

Chồng tôi làm ở Phú Thọ, Thái Nguyên… nên anh ấy hay lấy lý do ở lại không về nhà, chính vì vậy mới có chuyện xảy ra. Tôi sinh con được một năm thì chuyển về ở gần nhà ông bà ngoại, cách công ty chồng làm 30 km. Một lần, tôi mở điện thoại của chồng thì thấy lưu tên "Em yêu’’. Tôi hỏi thì chồng nói mang thuốc giao cho em bán thuốc, trêu em ấy nên lưu vậy. Tôi không nghĩ gì nên bỏ qua.

Một thời gian, sau tôi lên nhà trọ chồng thuê thì mới vỡ lẽ chồng tôi có bồ. Mặc dù kinh tế không khá giả lắm nhưng chồng tôi hay rủ mọi nguời đi ăn uống, hát hò, tiếp nguời này nguời kia, có hôm lên đến 10 triệu… Đó là những lời mà các bà vợ của bạn chồng tôi và bạn tôi kể như vậy. Nhớ tới số điện thoại mà chồng lưu là “Em yêu”, tôi gọi thử thì có giọng con gái nghe. Tôi hỏi cô ấy có phải là H không (tôi biết cô ấy tên là H) thì cô ấy nói đúng rồi. Tôi nói tôi là vợ anh K, cô ấy giật mình và giả vờ như máy bị mất sóng rồi tắt máy. Tôi gọi cho vợ bạn chồng xin địa chỉ nhà cô bồ kia, hóa ra cô ta ở gần nhà bố mẹ đẻ tôi, đã biết chồng tôi có vợ con rồi nhưng vì yêu chồng tôi nên họ vẫn giữ mối quan hệ yêu đương vụng trộm như vậy.

Tôi hỏi được nhà cô ta, hai mẹ con bắt taxi đến đó. Khi tìm đến nhà trọ của cô ta, tôi phát hiện chồng tôi đang ở bên trong. Lúc đó tôi rất tức giận, lao vào tát chồng tôi một cái. Chồng sợ tôi đánh cô ta nên đóng sập cửa lại. Con khóc nên tôi phải đưa con về.

Tôi thực sự đau lòng vì không hiểu tôi đã làm gì để anh đối xử với tôi như vậy? Anh đi làm, tôi phải ở nhà trông con, chăm lo cho con. Tôi đã từ bỏ công việc đang làm ở cơ quan nhà nước để được ở gần chồng và mở cửa hàng quần áo.

Suy nghĩ vì con tôi, tôi đã gọi chồng và cô ta ra nói chuyện. Cả hai nhận lỗi và chồng tôi nói sẽ về với vợ và cô kia sẽ tách ra khỏi chồng tôi. Mặc dù rất đau lòng nhưng tôi vì con đã cố gắng quên đi. Tôi chú ý đến ăn mặc hơn, chăm sóc cho chồng hơn. Tôi không nhắc lại chuyện cũ để cho chồng tôi được thoải mái…

Thế nhưng, gã chồng khốn nạn của tôi đã lại phản bội tôi. Có phải tại tôi dễ dãi, nhu nhược quá mà cái ngày con tôi phải nhập viện mổ thì cô bồ kia gọi cho tôi thông báo: “Em đã có con với chồng chị. Giờ chồng chị không chịu bỏ chị nhưng anh ấy không cho em bỏ đứa con này, chị đưa em đi bỏ nó đi’’.

Tim tôi như ngừng đập, thực sự tôi không biết phải làm sao. Hiện con tôi trong bệnh viện mổ. Chồng tôi ngồi cạnh. Tôi hỏi anh có gì nói với em không thì anh nói không có.

Tôi không hợp mẹ chồng lắm. Bà luôn bảo với chúng tôi là lấy ai không lấy, đi lấy đứa bán quần áo, học bao nhiêu năm giờ không làm đúng nghề. Bà cho rằng làm nghề bán quần áo không phải là nghề cao quý. Mẹ chồng tôi là hiệu trưởng đã về hưu. Bà muốn tôi phải xin vào bệnh viện nào đó làm. Với ngành nghề tôi học thì chỉ có thể làm điều dưỡng ở trung tâm y tế dự phòng mà còn mất tiền xin xỏ, lương 3 triệu, phải trực đêm nên tôi không thích.

Thực sự tôi mệt mỏi, không còn thiết tha gì cuộc hôn nhân này nữa. Thế nhưng nhìn con tôi ngây thơ luôn miệng hỏi: “Mẹ ơi, bố đâu’’ nên tôi lại không muốn hình dung đến cảnh chia tay. Tự nhiên tôi cảm thấy hối hận vì đã không nghe lời gia đình, giờ chúng tôi bỏ nhau không biết bố mẹ tôi sẽ ra sao nữa? Con xin lỗi bố mẹ, giờ con không biết làm sao cả.

Tôi chưa nói gì với gia đình hai bên, chưa nói gì với chồng về lời đề nghị của cô bồ mất nết kia. Giờ tôi chỉ mong có một cao kiến gì đó để có thể giải quyết vấn đề cho tốt nhất: nên ly hôn hay tiếp tục? Nếu tiếp tục thì tôi làm gì để trị chồng tôi và cô ta?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.