Thời sự Quốc tế

Em gái Chủ tịch Kim Jong Un: Nếu muốn hòa bình, Mỹ phải dừng gây rắc rối

16/03/2021, 10:52

Bà Kim Yo Jong, quan chức cấp cao Triều Tiên đã cảnh báo chính quyền Mỹ rằng nếu muốn hòa bình thì đừng gây rắc rối.

img

Bà Kim Yo Jong là em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong- Un và là quan chức cấp cao của nước này

Ngày 16/3, theo giờ VN, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời bà Kim Yo Jong cho biết: "Chúng tôi muốn nhân cơ hội này, cảnh báo tới chính quyền mới của Mỹ đang tìm cách gieo rắc mùi thuốc súng trên vùng đất của chúng tôi".

“Nếu Mỹ muốn ngủ yên trong hòa bình trong 4 năm tới, tốt hơn hết, hãy kiềm chế gây rối” - bà Kim nhấn mạnh.

Bình luận của quan chức cấp cao Triều Tiên được đưa ra 1 ngày trước khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin có chuyến thăm tới Châu Á, trong đó đàm phán về an ninh và chính sách ngoại giao với các đồng minh Hàn Quốc, Nhật Bản.

Thời gian mà bà Kim chọn để đưa ra bình luận có vẻ như đã được lựa chọn cẩn thận nhằm đảm bảo vấn đề Triều Tiên luôn phải được đẩy lên đầu chương trình nghị sự của 2 quan chức Mỹ ngay khi họ hạ cánh tại Hàn Quốc - ông Ramon Pacheco Pardo, chuyên gia Hàn Quốc tại Đại học London nhận định.

“Tính đến nay, nội dung các cuộc bàn luận chỉ tập trung vào vấn đề "Bộ Tứ Kim cương" trên Ấn Độ - Thái Bình Dương, đối phó với Trung Quốc và xem xét lại chính sách Triều Tiên. Nhưng nay, bình luận của bà Kim sẽ trở thành trung tâm của các cuộc bàn thảo sắp tới” - ông Pardo nói.

Kể từ khi ông Joe Biden nhậm chức, Triều Tiên vẫn giữ thái độ lạnh nhạt. Theo thông tin gần đây, Bình Nhưỡng chưa phản hồi bất cứ động thái tiếp cận ngoại giao nào từ Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao Mỹ hoặc chính phủ Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.