Thế giới

Em gái ông Kim Jong-un tới Hàn Quốc bằng máy bay

09/02/2018, 17:59

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Hàn Quốc bằng máy bay ngày 9/2.

đoàn Triều Tiên

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon tiếp đoàn ngoại giao cấp cao Triều Tiên

Hãng tin AFP và Yonhap cho biết, ngày 9/2, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, thành viên đầu tiên của chính quyền Bình Nhưỡng đã đặt chân đến Hàn Quốc kể từ cuộc Chiến tranh Triều Tiên năm 1950.

Bà Kim Yo-jong là thành viên của phái đoàn ngoại giao cấp cao do quan chức cao cấp của Triều Tiên Kim Yong-nam dẫn đầu. Máy bay chở đoàn đã hạ cánh tại sân bay Incheon gần thủ đô Seoul, Hàn Quốc, để tham dự khai mạc Thế vận hội mùa Đông và gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Chiếc máy bay Ilyushin-62 trắng có ghi chữ “Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên”, tên chính thức của Triều Tiên, và đuôi máy bay được trang trí với biểu tượng Triều Tiên.

Hàn Quốc

Em gái ông Kim Jong-un đã tới Hàn Quốc sáng ngày 9/2

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon và các quan chức khác tới sân bay đón tiếp đoàn đại biểu Triều Tiên.

Các đại biểu Triều Tiên đang trên đường đến PyeongChang, cách Seoul 180 km về phía Đông, bằng tàu cao tốc, sau một cuộc họp ngắn với ông Cho và các quan chức khác tại sân bay.

Ông Kim Yong-nam, Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên, là quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên từng tới Hàn Quốc còn bà Kim Yo-jong là thành viên duy nhất của triều đại thống trị tại Triều Tiên. Nhiều người dự đoán bà Yo-jong có thể mang theo thông điệp từ chính nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Tại PyeongChang, ông Kim Yong-nam cũng sẽ tham dự bữa tiệc tiếp đón do Tổng thống Moon tổ chức. Bữa tiệc cũng sẽ có sự tham dự của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và khoảng 200 người khác.

Theo lịch trình, các đại biểu Triều Tiên sẽ trở lại Seoul để dự một buổi ăn trưa thứ Bảy với ông Moon, có thể tại văn phòng tổng thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.