Xã hội

Em trai Bí thư Hà Giang lên tiếng về việc "cả nhà làm quan"

18/09/2016, 10:26
image

Em trai Bí thư Hà Giang kể khi có đề nghị bầu ông làm Bí thư, chính ông Triệu Tài Vinh đã gạt đi.

ongphong-1474119148564-125-0-465-666-crop-14741191

Ông Triệu Tài Phong, Bí thư huyện ủy Quang Bình (Hà Giang) (Ảnh: cổng thông tin huyện Quang Bình)

Những ngày qua, thông tin nhiều người thân của Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh được bầu, bổ nhiệm lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh đang gây xôn xao dư luận.

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc "cả nhà làm quan" ở Hà Giang cho thấy: PGĐ Sở NN&PTNT Đặng Thị Hà là vợ của Bí thư Tỉnh ủy; Bí thư Huyện ủy Quang Bình Triệu Tài Phong; PCT UBND huyện Hoàng Su Phì Triệu Tài An; PGĐ Viễn thông Hà Giang Triệu Tài Tân; PGĐ Sở Kế hoạch Đầu tư Triệu Thị Giang là em ruột của Bí thư Tỉnh ủy...

Ngoài ra, ông Mạc Văn Cường - Phó trưởng Công an TP. Hà Giang là em rể của ông Vinh; ông Triệu Là Pham - Phó Ban nội chính Tỉnh ủy là anh con bác ruột Bí thư Tỉnh ủy; bà Triệu Thị Tình - quyền GĐ Sở VH-TT-DL là em con cô của ông Vinh…

Thông tin trên mạng chưa chính xác

Tuy nhiên, trả lời tờ Trí thức trẻ vào chiều ngày 17/9, ông Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Quang Bình (Hà Giang), là em trai ruột của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cho biết, thông tin đăng tải trên mạng xã hội chưa thực sự đúng.

Cụ thể, thông tin cho rằng, bà Triệu Thị Giang, em gái ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh là không chính xác. Đồng thời, ông Triệu Tài Tân chỉ là Phó phòng hành chính chứ không phải Phó Giám đốc Viễn thông Hà Giang.

Ngoài ra, ông Phong khẳng định, ông Triệu Là Pham, Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy và bà Triệu Thị Tình, quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang không hề có họ hàng hay con cô, bác gì của gia đình ông.

Liên quan đến việc bổ nhiệm lãnh đạo tại huyện Quang Bình của mình, ông Phong nhấn mạnh, không hề có bất cứ tác động gì của anh là Bí thư Triệu Tài Vinh trong việc này.

Năm 2007 khi đi học ở nước ngoài về ông Phong được điều động từ Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh về làm Phó Chủ tịch UBND huyện Quang Bình. Khi đó, ông Vinh mới là Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì còn chưa vào Tỉnh ủy không thể giúp gì được, nên nói có tác động hay ảnh hưởng là không đúng.

Ông Phong cũng chia sẻ thêm, nếu có tác động của ông Vinh hay ai đó thì thời điểm đó, ông phải được điều động, bầu làm Chủ tịch huyện luôn chứ không phải là Phó Chủ tịch như vậy. Và ngoài ra, ông lên Chủ tịch huyện còn trước khi ông Vinh là Bí thư Tỉnh ủy.

20160917234140-bi-thu-trieu-tai-vinh-2

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh (Ảnh: Tiền phong)

“Năm 2012, khi Bí thư huyện ủy Nguyễn Văn Tuệ được điều động về làm Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh thì có ý kiến đề nghị cơ cấu bầu tôi làm Bí thư huyện ủy. Nhưng chính anh Vinh đã không đồng ý, gạt tôi ra và đi tìm người khác để thay thế. Đó là anh Lê Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng Tỉnh ủy và anh Minh lại phải xuống huyện một lần nữa.

Đến năm 2014, trước Đại hội Đảng bộ tỉnh, anh Minh nằm trong Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và phải rút về tỉnh. Khi đó, tổ chức mới cân nhắc đến tôi và có lẽ, sau khi thấy quá trình tôi công tác ở huyện đã nhiều năm, có kinh nghiệm nên anh Vinh mới xem xét, nhất trí đến ý kiến của tổ chức, để cho bầu tôi làm Bí thư huyện ủy.

Nói như thế này để thấy rõ, nếu như được ưu ái, nâng đỡ là em của anh Vinh thì chắc tôi phải lên từ lâu rồi chứ không phải đến thời điểm đó", ông Phong cho biết.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã từng có kết luận

Bí thư huyện ủy Quang Bình cũng cho biết, việc thông tin không rõ ràng, chính xác như ở một số trang mạng xã hội đã làm cho những người không biết dễ hiểu nhầm là do ông Vinh làm Bí thư nên anh em mới được như vậy.

"Nhưng họ đâu có biết, việc luân chuyển, điều động chúng tôi đã diễn ra từ trước khi anh Vinh làm Bí thư và chính anh Vinh cũng nhiều lần gạt đi, không đồng ý cho bầu, bổ nhiệm chúng tôi.Còn việc bầu, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo là do cả Ban Thường vụ chứ đâu thể một mình anh Vinh có thể quyết định", ông Phong nói thêm.

Theo thông tin từ ông Phong, trước thềm Đại hội Đảng Bộ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã vào cuộc làm rõ vấn đề này, đồng thời, có kết luận và nêu rõ việc bổ nhiệm của tỉnh là đúng quy trình.

“Lên Hà Giang sẽ biết năng lực người được bổ nhiệm”

Trong một diễn biến khác có liên quan, trả lời tờ Vietnamnet, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh đã chia sẻ: “Nếu mọi người lên Hà Giang sẽ biết năng lực của các cán bộ được bổ nhiệm như thế nào. Những người được bổ nhiệm đều có năng lực và được thực tế chứng minh”.

“Những người được đề bạt đều đúng quy trình, có năng lực nên vấn đề dân chủ vẫn đảm bảo, đúng quy chế” - ông Vinh nhấn mạnh.

Bí thư Hà Giang cũng kể rằng, 2 vợ chồng ông từng đi xin không đề bạt vợ ông nhưng không được.

“Năm 2006, vợ tôi là cán bộ phòng kỹ thuật Sở NN&PTNT, ngành đề nghị đưa vợ tôi sang làm Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật. Hai vợ chồng tôi phải sang xin Giám đốc Sở để thôi.

Năm 2009, ngành lại đề xuất vợ tôi làm Phó giám đốc Sở NN&PTNT, hai vợ chồng lại đi xin không làm nhưng đến năm 2013 người ta vẫn cứ trình, khi đó cũng khó về nhân sự...” - ông Triệu Tài Vinh chia sẻ.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.