An ninh hình sự

Em trai đặt mìn nổ tung nhà anh ruột: Sẽ khởi tố thêm tội giết người

22/02/2019, 14:12

Liên quan đến vụ án em trai đặt mìn kích nổ nhà anh ruột, cơ quan Công an Thanh Hóa sẽ khởi tố thêm tội Giết người.

img
Hiện trường xảy ra vụ nổ mìn làm 3 người bị thương

Liên quan đến vụ nổ mìn làm nổ nhà dân hôm mùng 5 Tết, sáng ngày 22/2, Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố thêm tội danh “Giết người” đối với Nguyễn Huy Xô (SN 1963, ngụ ở xã Thiệu Tâm, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) - người đặt 10 thỏi mìn cho nổ tung nhà anh trai ruột khiến 3 người bị thương.

Theo trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thiệu Hóa đã khởi tố vụ án về tội “Hủy hoại tài sản”, sau khi bắt được đối tượng Nguyễn Huy Xô, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố thêm tội danh “Giết người”.

Như Báo Giao thông đưa tin, vào lúc 2h sáng ngày 9/2 (tức mùng 5 Tết), cả gia đình ông Nguyễn Huy Liên (SN 1959, thôn Thái Sơn, xã Thiệu Tâm, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) gồm 9 người đang ngủ thì bất ngờ mìn nổ ngay trong nhà. Do sức ép lớn của mìn nổ, ông Liên cùng với 2 cháu nội bị thương.

Tại hiện trường, mìn nổ tạo 1 hố trên nền sàn gạch và tường; cửa và nhiều đồ đạc trong nhà bị hư hỏng, vỡ nát. Ngoài ra, vụ nổ cũng gây chấn động mạnh, hư hỏng một số thiết bị của những hộ gia đình sinh sống gần đó.

Sau đó, cơ quan Công an đã bắt giữ được đối tượng Xô khi đang lẩn trốn ở tỉnh Nghệ An.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.