Thời sự Quốc tế

Em trai nạn nhân bị Triều Tiên bắt cóc kêu gọi trả tự do

07/10/2019, 07:46

Em trai của một phụ nữ Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc 42 năm trước đã thúc giục nhà lãnh đạo Kim Jong-un thả những người bị bắt cóc.

img
Chị gái của ông Yokota Takuya (người đứng giữa) Ảnh: NHK

Đài NHK cho hay, em trai của một phụ nữ Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc 42 năm trước đã lên tiếng thúc giục nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra quyết định sáng suốt là thả những người bị bắt cóc.

Ông Yokota Takuya đưa ra lời yêu cầu trên tại một cuộc tập hợp ở TP Kawasaki, gần Tokyo vào dịp cuối tuần qua, đúng vào ngày sinh nhật thứ 55 của chị gái ông.

Bà Yokota Megumi được cho là đã bị các điệp viên Triều Tiên bắt cóc sau giờ học ở TP Niigata, bên bờ biển Nhật Bản vào năm 1977. Lúc đó bà mới 13 tuổi.

Em trai bà cho biết, sẽ không bao giờ có thể tha thứ được cho những người phải chịu trách nhiệm về vụ bắt cóc chị gái và nỗi sợ hãi mà một bé gái khi ấy đã phải chịu đựng.

Ông Yokota Takuya nhắc tới việc các thành viên trong gia đình các nạn nhân đã luống tuổi, nhiều người trong số đó đã ở độ tuổi 80, 90 và không còn nhiều thời gian trên cõi đời này.

Ông Yokota cũng cho biết, các gia đình sẽ tiếp tục yêu cầu Chính phủ Nhật Bản theo đuổi mục đích đưa toàn bộ những người bị bắt cóc trở về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.