Quốc tế

Em út ở tuyển Việt Nam được báo Hàn Quốc ca ngợi

27/12/2018, 08:16
image

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu được báo Hàn Quốc ví như trung vệ lừng danh Paolo Maldini.

van-hau

Văn Hậu được báo Hàn Quốc ví như Paolo Mandini

Tờ Sports Maekyung của Hàn Quốc vừa có những đánh giá về hậu vệ Đoàn Văn Hậu của tuyển Việt Nam. Theo đó, tờ báo này ví Văn Hậu như cựu danh thủ Paolo Maldini, huyền thoại của CLB AC Milan, một trong những hậu vệ xuất sắc nhất bóng đá thế giới, người chơi được cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải.

“Đoàn Văn Hậu có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ phải. Đó là lý do vì sao chúng ta thấy cậu ấy mang nhiều điểm tương đồng với huyền thoại bóng đá Italy, Paolo Maldini. Qua các giải đấu trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển, Văn Hậu thể hiện xuất sắc khả năng phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công. Dù chưa bước sang tuổi 20, song cậu ấy cao đến 1,85 m và vượt trội so với các đồng nghiệp ở khu vực”, Sports Maekyung dành lời khen cho Văn Hậu.

Hồi đầu năm, tờ Voetbalzone của Hà Lan ví Văn Hậu như Gareth Bale của bóng đá Việt Nam sau khi Hậu cùng đồng đội về nhì tại giải U23 châu Á. Mới đây, hậu vệ 19 tuổi được Fox Sports chọn vào top 5 tài năng trẻ đáng xem nhất Asian Cup 2019.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền, Văn Hậu là cái tên không thể thay thế bên hành lang cánh trái ở mọi cấp độ đội tuyển. Cầu thủ quê Thái Bình cũng chơi tốt khi được kéo vào đá trung vệ. Văn Hậu nổi bật ở tư duy chiến thuật cùng những đường chuyền phát động tấn công cực kỳ chính xác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.