Hồ sơ tài liệu

Email bà Clinton “tố” Google mưu toan lật đổ Assad

23/03/2016, 15:53

Theo email của bà Halliry Clinton, chính Google từng đề nghị giúp Bộ Ngoại giao Mỹ lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Jared Cohen
Jared Cohen. (Ảnh: Press TV)

Đó chỉ là 1/30.000 bức email của bà Clinton được Wikileaks đăng tải công khai, liên quan tới bê bối email của bà trước đó. Chi tiết kế hoạch “lật đổ Assad” được gửi từ Jared Cohen – một lãnh đạo cấp cao tại Google, người từng là cố vấn của bà Clinton cho tới năm 2010.

Trong bức email gửi vào tháng 7/2012, Cohen viết: “Nhóm của tôi đang lên kế hoạch triển khai một công cụ, giúp theo dõi và lập bản đồ về các vụ đảo chính tại Syria, đồng thời chỉ ra người thực hiện trong chính phủ nước này”.

Ông Cohen thậm chí còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thể hiện trực quan các âm mưu đảo chính tại Syria (bằng hình ảnh, bản đồ). Việc này sẽ “khuyến khích nhiều người tham gia đảo chính và tăng sự tự tin cho phe đối lập”.

Lãnh đạo cấp cao của Google còn lên kế hoạch hợp tác với kênh truyền hình Al-Jazeera nổi tiếng của Trung Đông trong việc sử dụng các công cụ trực quan đối với kế hoạch đảo chính lật đổ Assad, sau đó Al-Jazeera sẽ theo dõi, xác minh và truyền phát các thông tin vào nội địa Syria.

Trước đó, bà Hillary Clinton bị lộ email do sử dụng máy tính cá nhân cho công việc khi còn tại nhiệm ở Bộ Ngoại giao Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.