Thế giới giao thông

Emirates cho hành khách mượn laptop, “né” lệnh cấm Mỹ

31/03/2017, 19:05

Hãng hàng không Emirates sẽ cho phép hành khách mượn laptop sau lệnh cấm các thiết bị điện tử cỡ lớn từ Mỹ.

31

Hãng hàng không Emirates sẽ cho phép hành khách mượn laptop sau lệnh cấm các thiết bị điện tử cỡ lớn từ Mỹ

Hãng hàng không Emirates có trụ sở tại Dubai (các Tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất - UAE) sẽ cho phép hành khách mượn máy tính xách tay (laptop) để sử dụng trên máy bay, Businesstimes đưa tin. Đây được coi là phương án để “lách luật” của Mỹ cấm hành khách mang các thiết bị điện tử cỡ lớn hơn điện thoại lên máy bay.

Chủ tịch Emirates, ông Tim Clark cho biết, đây là phương án sáng tạo để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách trước quy định mới từ phía Mỹ.

Sau khi Mỹ áp dụng lệnh cấm, những tuyến bay tới Mỹ của các hãng hàng không tại 10 sân bay Trung Đông (bao gồm UAE) nằm trong lệnh cấm đứng trước nguy cơ bị sụt giảm nghiêm trọng vì hành khách chuyển sang đặt vé của các hãng đối thủ.

Về phần mình, Emirates cho biết, tỉ lệ tãng trưởng đặt vé tới Mỹ của hãng này đã giảm nhưng tháng tới mới là thời điểm để đánh giá đúng nhất về tác động của lệnh cấm, bởi đây là lúc hành khách có kế hoạch đi du lịch hè. Hãng này cũng dự đoán, nhu cầu trên tuyến bay mới Athens - Newark sẽ tăng mạnh trong nãm nay vì không nằm trong lệnh cấm của Mỹ. Nếu nhu cầu của khách hàng giảm đi vì “bất cứ động thái nào từ Chính phủ Mỹ, chúng tôi sẽ phải điều chỉnh một cách phù hợp, đó chỉ là tốt cho việc kinh doanh”, ông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.