Thế giới giao thông

Emirates mở cửa phòng chờ riêng cho khách hạng thấp

23/01/2017, 10:05
image

Emirates thông báo sụt giảm lợi nhuận 75% trong nửa đầu năm 2016 trong báo cáo công bố tháng 11.

emirates-airlines-1

Hãng hàng không Emirates (Dubai). (Ảnh minh họa).

Hãng hàng không Emirates (Dubai) chuẩn bị mở cửa phòng chờ riêng tại nhà ga sân bay Dubai cho các thành viên ở hạng thấp, Reuters đưa tin ngày 17/1 vừa qua. Đây được coi là động thái mới nhất từ hãng hàng không đường dài lớn nhất thế giới nhằm tăng lợi nhuận.

Emirates vốn chỉ cho phép khách hàng thường xuyên ở hạng cao và những người mua vé hạng nhất, hạng thương gia được vào phòng đợi riêng tại sân bay. Nay, trong thông báo gửi tới các khách hàng thường xuyên, Emirates cho biết, những hành khách đang ở tình trạng Xanh - mức thấp nhất trong các mức thành viên của hãng, có thể trả 100 USD để sử dụng dịch vụ tại phòng chờ hạng thương gia và 200 USD cho phòng chờ hạng nhất của hãng này tại sân bay Dubai.

Ngoài ra, còn một số thay đổi khác trong chính sách tiếp cận phòng đợi riêng như có thể trả tiền để nâng cấp hạng thành viên từ thương gia lên hạng nhất. Emirates cũng đang cân nhắc tăng ngân sách nhờ nguồn lợi nhuận tăng thêm như tính phí hành lý; phí giới thiệu để chọn chỗ ngồi... Hãng còn dự định giới thiệu hạng ghế ngồi cao cấp - mức giữa hạng thương gia với hạng thường vào năm 2018.

Các chính sách trên nhằm thu hút thêm lợi nhuận, hạn chế tác động của việc quá tải trên thị trường và cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ. Mới đây, Emirates thông báo sụt giảm lợi nhuận 75% trong nửa đầu năm 2016 trong báo cáo công bố tháng 11.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.