Điện ảnh

Emmy đang nỗ lực không bị “tẩy trắng”?

16/09/2020, 06:48

Các đề cử tại Emmy 2020 đã mở ra cánh cửa cho những nghệ sĩ da màu, châu Á, Latin.

img
Nam diễn viên da màu Sterling K.Brown nhận đề cử tại Emmy 2020

Theo Reuters, Rashad Robinson, Chủ tịch Tổ chức công bằng xã hội Color of Change cho biết, các đề cử tại Emmy 2020 đã mở ra cánh cửa cho những nghệ sĩ da màu, châu Á, Latin. Cụ thể, giải Emmy năm nay có tổng cộng 102 đề cử cá nhân, trong đó trên 34% đề cử dành cho người da màu.

Các đề cử ấn tượng dành cho người da màu tại Emmy gồm có: Kerry Washington (Little Fires Everywhere và Americon Son), Sandra Oh (Killing Eve), Billy Porter (Pose), Regina King (Watchmen), Issa Rae (Insecure) và Sterling K. Brown (This is us và The Marvelous Mrs. Maisel).

Đặc biệt, bộ phim về đề tài chủng tộc Watchmen dẫn đầu với 26 đề cử. Có thể thấy, xu hướng đa chủng tộc ngày càng đậm nét ở Emmy. So với một Oscar luôn bị “tẩy trắng”, nỗ lực thay đổi của BTC giải Emmy là điều đáng ghi nhận.

Trong quá khứ, giải thưởng Emmy liên tục bị chỉ trích vì “quá trắng”, vì vậy, việc BTC dành nhiều quan tâm cho tác phẩm của các nghệ sĩ không khiến Eric Deggans - nhà phê bình truyền hình của National Public Radio bất ngờ. Eric Deggans lưu ý thêm, tài năng của người Latin phần lớn vẫn bị Emmy “ngó lơ”, mặc dù họ là nhóm dân tộc lớn thứ hai ở Mỹ sau người da trắng.

Rashad Robinson cho biết, ông thật sự vui mừng khi thấy nhiều nghệ sĩ da màu dự giải Emmy, đặc biệt khi câu chuyện họ mang đến có tính đột phá.

Từ giải năm nay, Robinson kỳ vọng, những dự án có người da màu tham dự đều mang nội dung hấp dẫn, đa dạng để đảm bảo sự thay đổi của giải Emmy lâu dài qua từng năm. “Quan tâm thôi chưa đủ. Chúng ta phải có những người sẵn sàng hành động và tạo ra những thay đổi thật sự”, Robinson.

Năm ngoái, diễn viên Billy Porter ghi danh vào lịch sử Lễ trao giải Emmy khi trở thành diễn viên đồng tính da màu đầu tiên giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất ở mảng chính kịch với vai diễn trong bộ phim “Pose” phát trên kênh FX. Porter. Lễ trao giải Emmy 2020 sẽ được trao vào chủ nhật, 20/9 (giờ Mỹ) ở Los Angeles và được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.