Khám phá

Eo Gió - "Thiên đường biển" hút hồn du khách

23/08/2016, 09:45

Nằm trong đoạn eo biển thuộc Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Eo Gió là bức tranh tuyệt mỹ của thiên nhiên.

1 Eo gió là nơi thu hút không chỉ khách thập phươn

Eo Gió ở Qui Nhơn, Bình Định là nơi thu hút không chỉ khách thập phương đến du lịch mà khách nội tỉnh cũng thường xuyên về đây.

Eo Gió ở Qui Nhơn, Bình Định là điểm du lịch độc đáo thu hút không chỉ khách thập phương đến du lịch mà khách nội tỉnh cũng thường xuyên về đây.

2 Những phiến đá trải dài,  lớn, nhỏ, đen như nhữn

Những phiến đá trải dài, lớn, nhỏ, đen láy như những viên than kíp lê tại Eo Gió là nơi lý tưởng để nam nữ thanh niên hò hẹn, tâm sự, chụp ảnh kỷ niệm.

3 nhiều gia đình còn cho các cháu nhỏ đến đây thư

Các cháu nhỏ được bố, mẹ đưa đến Eo Gió thư giãn cuối tuần.

4 bãi tắm nơi đay được dãy núi che phủ ánh mặt trờ

Bãi tắm ở Eo Gió được dãy núi che phủ ánh mặt trời nên chiều về nơi đây mát mẻ, mọi người thỏa thích tắm, vui đùa, mà không sợ làn da bắt nắng đen sạm.

5

Phong cảnh lãng mạn, hoang sơ là nơi các đôi uyên ương tìm đến chụp ảnh cưới.

5Phong cảnh lãng mạn này là nơi các đôi uyên ương

 

6Tự mình ghi lại khoảnh khắc.

Đi tìm khoảnh khắc của riêng mình.

7Ngả lưng trên phiến đá thư giãn thả hồn vào trời,

Ngả lưng trên phiến đá, thư giãn thả hồn vào trời, mây, biển nước thật sảng khoái.

8hòa mình với thiên nhiên.

Hòa mình với thiên nhiên.

9Các cháu nhỏ thích thú với chú ốc nhỏ, sản phẩm c

Các cháu nhỏ thích thú với chú ốc, sản vật của biển do chính tay mình bắt được.

10Trời, mây, nước và đá giao hòa với nhau tạo nên

Trời, mây, nước và đá giao hòa với nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên hữu tình tuyệt đẹp cho vùng đất Eo Gió còn hoang sơ này.

Bãi biển Eo Gió thuộc thôn Bấc (Thôn Lý Lương, Nhơn Lý, Quy Nhơn) là một eo biển xanh, hoang sơ được những rặng núi đá cao với nhiều hình thù lại mắt uốn cong ôm trọn tạo thành mọt eo biển hút gió tuyệt đẹp. Eo Gió nổi tiếng với bãi biển đá trứng kỳ thú, những vách đá dựng đứng, bãi biển rộng, cát vàng óng, sóng gợn nhẹ nhàng.

Nét độc đáo nhất ở Eo Gió là đá và nước. Sự bào mòn của nước và gió đã tạo nên 19 hang chim yến ở đây với những cái tên rất ngộ nghĩnh: hang Kỳ Co, hang Ba Nghé, hang sức Khỏe, hang Dơi… biến bán đảo Phương Mai thành vùng có chim yến đảo nhiều thứ 2 ở nước ta sau Nha Trang.

Được phát hiện từ khá lâu nhưng Eo Gió chỉ thu hút được những người ưa du lịch mạo hiểm vì cung đường đến đây khá vất vả, du khách phải băng qua đầm Thị Nại hoặc đi ghe máy từ bến Hàm Tử rồi lênh đênh trên biển mới đến được đây.

Từ ngày cầu Thị Nại được xây dựng đi lại thuận tiện, du khách trong và ngoài tỉnh đổ dồn về đây ngày một đông bằng đường bộ, phương tiện thích hợp nhất là xe máy. Eo Gió với vẻ đẹp hoang sơ, ngỡ ngàng của mình nhanh chóng trở thành điểm tham quan đầy hấp dẫn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.