An ninh hình sự

Ép khách du lịch đánh giày, mua bánh rán, 9 người bị bắt

02/11/2018, 11:09

Có 9 đối tượng cò mồi, ép buộc khách du lịch đánh giày, mua bánh rán để lấy tiền bị cảnh sát bắt giữ.

45179271_10205891916692811_6643849949148610560_n

9 đối tượng bị tạm giữ tại Công an quận Hoàn Kiếm.

Tin từ Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận vừa bắt và tạm giữ 9 đối tượng có hành vi chèo kéo, ép buộc khách du lịch mua bánh rán, đánh và sửa giầy lấy tiền với giá cao.

Cụ thể, các đối tượng gồm: Phạm Thành Chung (SN 1983); Phạm Văn Tình (SN 1980, có 3 tiền án); Viên Đình Phú (SN 1992); Phạm Văn Thành (SN 1987) tất cả đều trú xã Quảng Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Hoá.

Bốn người khác cũng bị bắt, cùng trú tỉnh Hưng Yên, gồm: Phạm Văn Quỳnh (SN 1987, có 1 tiền án); Hà Thị Phương (SN 1992, cùng ở xã Hùng Cường, TP Hưng Yên); Đăng Văn Hải (SN 1987 trú xã Quang Lãng, huyện Ân Thi) và Nguyễn Thị Hậu (SN 1974, trú xã Bảo Khê, TP Hưng Yên).

Ngoài ra còn có đối tượng Nguyễn Thị Minh Thinh (SN 1981, trú xã Cố Đô, huyên Ba Vì, Hà Nội).

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi chèo kéo, ép buộc khách du lịch mua bánh rán, đánh và sửa giầy trong khoảng thời gian đầu tháng 10/2018.

Cụ thể, cứ vào khoảng 9 giờ hàng ngày, các đối tượng từ nhà trọ đi đến khu vực phố cổ để bán bánh rán, đánh và sữa chữa giày cho khách, chủ yếu là khách du lịch người nước ngoài.

Thủ đoạn của các đối tượng là khi thấy khách người nước ngoài đi qua thì tìm cách kéo giày, dép hoặc đưa bánh rán đến trước mặt để mời chào. Nếu khách đồng ý đánh hoặc sửa giày dép, mua bánh rán, sau khi làm xong các đối tượng sẽ nói giá tiền thật cao.

Có trường hợp các đối tượng còn tự ý lấy giày của du khách khi họ chưa đồng ý đánh giày và ép buộc phải trả tiền với giá cao hơn so với mức giá thông thường.

Theo cơ quan công an, tất cả những đối tượng trên đều đã từng bị Công an quận Hoàn Kiếm xử lý về hành vi tương tự. Hiện công an quận Hoàn Kiếm đang tổ chức rà soát tìm bị hại, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo qui định.

Lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm thông tin thêm, để loại bỏ tận gốc nạn đeo bám, chèo kéo khách du lịch tại các điểm di tích lịch sử- văn hoá và các khu danh lam thắng cảnh trên địa bàn, Công an quận giao Đội Điều tra hình sự, Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận phối hợp với 5 phường xung quanh hồ Hoàn Kiếm và công an hai phường có tuyến phố đi bộ là phường Hàng Buồm và phường Đồng Xuân tiếp tục tổ chức tuyên truyền đến người những bán hàng cũng như người dân ứng xử văn minh nơi công cộng.

Theo đó, đối với các trường hợp vi phạm, cơ quan công an sẽ kiên quyết bắt giữ, xử lý nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.