Thời sự Quốc tế

Ép trừng phạt Nord Stream 2, Mỹ tự dùng gậy ông đập lưng ông?

01/08/2021, 16:25

Việc Hạ viện Mỹ ép chính quyền ông Joe Biden phải trừng phạt dự án Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) sẽ chỉ làm khó Nhà Trắng.

Đây là bình luận của Nghị sĩ Leonid Slutsky, Chủ tịch Uỷ ban đối ngoại Hạ viện Nga về việc Hạ viện Mỹ vừa thông qua dự luật ngân sách cho Bộ Ngoại giao Mỹ trong năm tài khoá 2022, bao gồm biện pháp bổ sung cấm miễn trừng phạt với Nord Stream 2.

Theo Nghị sĩ Slutsky, dù dự luật trên đã được thông qua ở Hạ viện Mỹ nhưng còn phải qua Thượng viện và trình lên Tổng thống Mỹ Joe Biden để ký.

img

Chủ tịch Uỷ ban đối ngoại Hạ viện Nga Leonid Slutsky

Khả năng cao, Nhà Trắng sẽ nỗ lực chặn điều khoản bổ sung liên quan tới Nord Stream 2 vì nó đi ngược lại thoả thuận mà Mỹ và Đức mới đạt được về dự án này cách đây ít lâu, ông Slutsky nói.

Theo Nghị sĩ Nga, (hành động của Hạ viện Mỹ) đã đặt ra thách thức nghiêm trọng với chính quyền Biden, buộc Nhà Trắng phải tìm cách để giữ cam kết với các đối tác Đức.

Dự án Nord Stream 2 bao gồm 2 đường ống dẫn khí đốt từ Nga tới Đức, bỏ qua các điểm trung chuyển truyền thống là Ukraine và Ba Lan… và có tổng công suất 55 tỉ m3/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.