Hồ sơ tài liệu

Erdogan "bối rối" vì không hiểu Nga muốn gì

01/06/2016, 15:58
image

Tổng thống Erdogan đang bối rối vì không biết Nga chờ đợi gì ở nước này trong việc nối lại quan hệ.

erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho biết nước này đang chờ đợi những động thái đầu tiên từ Nga cho việc nối lại quan hệ. (Ảnh: Sputnik)

Sputnik ngày 1/6 dẫn tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết nước này đang mong muốn khôi phục quan hệ với Nga, nhưng không hiểu bước đi đầu tiên mà Matxcơva chờ đợi từ Ankara là như thế nào.

"Chúng tôi không muốn xích mích với Nga. Trái lại, chúng tôi là đất nước muốn phát triển quan hệ với Nga. Chúng tôi với ông Putin vốn là những người bạn và khi chỉ vì một viên phi công phạm sai lầm, hoặc vì nguyên nhân nào khác, mà hy sinh một đất nước rộng lớn như Thổ Nhĩ Kỳ thì cần phải suy nghĩ. Tôi cho rằng chúng ta phải nỗ lực để tái xây dựng quan hệ với Nga. Tôi mong muốn chúng ta sẽ nhanh chóng khắc phục vấn đề này", ông Erdogan tuyên bố tại một cuộc họp báo.

Trong thời gian chuyến thăm Hy Lạp, ông Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga muốn nối lại quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ và chờ đợi từ Ankara những bước đi cụ thể, nhưng cho đến nay vẫn chưa hề có động thái nào như vậy. Ông Putin bổ sung rằng ở đây nói đến lời xin lỗi chính thức và bồi thường thiệt hại vì bắn rơi chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga.

Xem thêm video xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ vướng mìn nổ tan tành:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.