Hồ sơ tài liệu

Erdogan: Cấp cao nhất của chính phủ Saudi ra lệnh giết Khashoggi

03/11/2018, 16:04

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng, “lệnh giết Khashoggi đến từ cấp cao nhất của chính phủ Saudi”.

Erdogan 1

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Tuyên bố trên được tờ Washington Post trích dẫn và đăng tải hôm thứ Sáu (2/11).

Tuy nhiên, ông Erdogan cũng nói rằng, ông không tin Vua Salman đã ra lệnh giết nhà báo của tờ Washington Post hồi đầu tháng 10 tại Istanbul.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ, tình hữu nghị giữa Arab Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ “không có nghĩa là chúng ta sẽ nhắm mắt làm ngơ trước vụ sát hại có chủ đích đang được phơi bày rất rõ”.

Tổng thống Erdogan cũng chỉ trích gay gắt việc một số quan chức Riyadh cố gắng che đậy về cái chết của ông Khashoggi.

“Mặc dù Riyadh đã bắt giữ 18 nghi phạm, nhưng không có hành động nào được thực hiện đối với Tổng lãnh sự Arab Saudi tại Istanbul, người đã nói dối trên phương tiện truyền thông và bỏ chạy khỏi Thổ Nhĩ Kỳ ngay sau đó”, ông Erdogan tiếp tục.

"Tương tự như vậy, sự thiếu hợp tác của công tố viên Saudi trong cuộc điều tra và sự lảng tránh khi trả lời ngay cả những câu hỏi đơn giản làm chúng tôi vô cùng thất vọng. Lời mời các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ tới Arab Saudi là một chiến thuật có tính toán để làm trì trệ cuộc điều tra", tờ Washington Post dẫn lời nhà lãnh đạo Erdogan.

Nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại ngày 2/10 bên trong Lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul. Tuy nhiên, phải mất hơn hai tuần, Riyadh mới thừa nhận về cái chết của ông Khashoggi và nói rằng, nạn nhân bị chết trong một vụ ẩu đả.

Tuy nhiên, chính phủ Ankara vẫn cho rằng Khashoggi bị ám sát bởi một nhóm điệp viên được cử tới Istanbul từ vương quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.