Thế giới

Erdogan nổi trận lôi đình, cảnh báo Mỹ sẽ trả giá

25/08/2016, 17:55
image

Ông Erdogan tuyên bố rằng Mỹ sẽ phải trả giá nếu tiếp tục có các hành động tài trợ cho khủng bố.

ankara-703418

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố rằng Mỹ sẽ phải trả giá nếu tiếp tục có các hành động tài trợ cho khủng bố.

Tờ Express (Anh) ngày 25/8 đưa tin, trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã bày tỏ sự giận dữ với việc Mỹ và NATO tài trợ cho các nhóm phiến quân người Kurd Syria mà nước này coi là khủng bố. 

Theo đó, ông Erdogan đã đưa ra lời cảnh báo với Mỹ rằng nước này sẽ phải trả giá nếu tiếp tục hỗ trợ khủng bố, ví chính sách này chẳng khác nào việc cầm trên tay một “quả lựu đạn đã rút chốt”.

Bên cạnh đó, ông Erdogan cũng tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm mối quan hệ gần gũi hơn với Nga trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Hiện quan hệ Nga-Thổ đang ấm dần lên sau khi Ankara chính thức xin lỗi Moskva về vụ bắn rơi máy bay chiến đấu Su-24 gần biên giới với Syria hồi năm ngoái.

Không những thế, cuộc gặp giữa ông Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng khiến cho quan hệ hai nước trở nên hòa dịu và tốt đẹp hơn.

Ngược lại, quan hệ giữa Ankara và Washington đang rất căng thẳng sau vụ đảo chính bất thành ngày 15/7 khi Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Mỹ bảo vệ giáo sĩ Gulen, người được cho là đứng sau âm mưu đảo chính của quân đội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.