Hồ sơ tài liệu

Erdogan thề quét sạch IS, hủy diệt người Kurd ở Syria

29/08/2016, 10:51
image

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan thề sẽ quét sạch IS và Đảng Công nhân người Kurd ở Syria.

tải xuống

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan thề sẽ tiêu diệt IS và Đảng Công nhân người Kurd ở Syria.

Reuters ngày 28/8 đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố sẽ quét sạch tất cả các nhóm khủng bố. Trong đó có Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và tổ chức của giáo sĩ Gulen, người bị Ankara cáo buộc đứng sau vụ đảo chính quân sự bất thành hôm 15/7. 

Phát biểu trước những người ủng hộ tại Quảng trường Dân chủ ở thành phố Gaziantep hôm 28/8, ông Erdogan cho rằng những nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc tiêu diệt các nhóm khủng bố sẽ không ngừng nghỉ cho đến khi đạt được kết quả.

Theo ông Erdogan, chính phủ nước này đã tiến hành “đủ” các cuộc tấn công pháo cối gần đây nhằm vào quận Karkamis,  tỉnh biên giới Kilis - nơi đã kích động quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch mang tên “Lá chắn Euphrates” hồi tuần trước. 

>>>>>Xem thêm video xe tăng và binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria:

Trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động một chiến dịch xuyên biên giới với sự giúp sức của lực lượng liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu, nhằm truy quét các tay súng IS khỏi biên giới sau vụ tấn công tự sát nhằm vào Gaziantep khiến 55 người thiệt mạng.

Hôm 25/8 vừa qua, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng hiện diện ở Syria cho tới khi có thể  “đuổi cổ" IS ra khỏi Syria.

Tuyên bố trên của Phó Tổng thống Mỹ, được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Damascus phản ứng dữ dội trước việc Thổ Nhĩ Kỳ đưa xe tăng, xe bọc thép và nhiều binh lính vào khu vực lãnh thổ miền Bắc Syria.

Chính quyền Syria cho rằng, những hành động này đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của nước này. Thậm chí, Nga cũng bày tỏ quan ngại về những động thái nói trên của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.