Quân sự

Estonia tố máy bay Nga vi phạm không phận

21/05/2019, 09:47

Estonia tuyên bố rằng máy bay Nga đã bay vào không phận của nước cộng hòa gần đảo Waindloo trái phép.

img
Máy bay TU-154 của Nga - ảnh minh họa.

Theo truyền thông Nga, quân đội Estonia tuyên bố rằng máy bay Tu-154 của Nga đã bay vào không phận của nước cộng hòa gần đảo Waindloo mà không có sự cho phép.

"Hôm 18/5, một máy bay Tu-154 thuộc Hải quân Nga đã bay vào không phận Estonia gần đảo Waindloo mà không được phép. Máy bay Nga chỉ bay chưa đầy một phút trong không phận Estonia.

Bộ Quốc phòng Estonia đã phát cảnh báo và máy bay Nga đã cho biết họ tuân theo kế hoạch bay được trình bày nhưng không liên lạc với đài phát thanh của cơ quan điều phối Estonia " - Cơ quan báo chí của lực lượng quốc phòng nước Cộng hòa Estonia cho hay.

Theo thông cáo của quân đội Estonia, hôm 20/5, Bộ Ngoại giao Estonia đã triệu tập đại sứ Nga tại Estonia, Alexander Petrov, và trao công hàm phản đối vụ việc.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng tất cả các chuyến bay của máy bay lực lượng phòng không Nga đã được thực hiện và đang được thực hiện theo các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận trên vùng biển trung lập, mà không vi phạm biên giới của các quốc gia khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.