Thời sự Quốc tế

Estonia tố máy bay xâm phạm không phận, Bộ Quốc phòng Nga nói gì?

24/09/2021, 10:20

Bộ Ngoại giao Estonia đã trao công hàm phản đối với Đại sứ quán Nga vì cáo buộc một máy bay Nga vi phạm không phận của nước này.

Ngày 24/9 (theo giờ VN) hãng tin TASS dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, họ bác bỏ cáo buộc mà Estonia đưa ra hôm 22/9 cho rằng máy bay A-50 của Nga xâm phạm không phận của đất nước Baltic.

Theo cơ quan này, “phi hành đoàn điều khiển chiếc A-50 thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đang thực hiện chuyến bay theo lịch trình đã định sẵn từ phi trường thuộc khu vực Kaliningrad tới căn cứ thường trực".

img

Máy bay A-50 của Nga. Ảnh - Wikipedia

Chuyến bay đã đi theo đúng tuyến đường đã được phê duyệt và thiết bị phát đáp luôn được bật. Phi hành đoàn liên tục liên lạc với các cơ quan kiểm soát không lưu tại Estonia. Tại thời điểm đó, không hề có phản hồi phàn nàn với phi hành đoàn của Nga.

Toàn bộ quá trình vận hành chuyến bay đều tuân thủ quy định về không phận quốc tế nghiêm ngặt, không vi phạm biên giới của nước khác và đã được xác nhận qua thiết bị ghi dữ liệu, cũng theo Bộ Quốc phòng Nga.

Bộ Ngoại giao Estonia đã trao công hàm phản đối với Nga cách đây 1 ngày, cáo buộc máy bay xâm phạm không phận. Trong thông báo, Bộ Ngoại giao Estonia không nêu cụ thể bản chất và chi tiết sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.