Thế giới giao thông

Ethiopia công bố kết quả điều tra vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX 8

04/04/2019, 21:26

Ngày 4/4, Bộ trưởng Giao thông Ethiopia đã cho công bố kết quả điều tra sơ bộ vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX 8 của Ethiopian Airlines ngày 10/3.

img
Các mảnh vỡ chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 bị rơi ở Ethiopia ngày 10/3.

Bộ trưởng Giao thông Ethiopia Dagmawit Moges ngày 4/4 cho biết chiếc máy bay gặp nạn hôm 10/3 đang ở trạng thái rất tốt trước khi thảm kịch xảy ra.

Phát biểu tại cuộc họp báo tại thủ đô Addis Ababa, bà Dagmawit Moges khẳng định: “Phi hành đoàn đã thực hiện lặp lại tất cả các thủ tục mà nhà sản xuất cung cấp nhưng đã không thể kiểm soát được máy bay”.

Vị bộ trưởng cho biết thêm rằng báo cáo điều tra chi tiết về vụ tai nạn sẽ được công bố trong vòng 1 năm tới.

img
Bộ trưởng Giao thông Ethiopia Dagmawit Moges

Trong khi đó, hãng hàng không Ethiopian Airlines cũng đã có tuyên bố chính thức về báo cáo kết luận vụ tai nạn, theo đó mũi của máy bay đã liên tục bị chúi xuống. Các phi công cũng đã tuân thủ khuyến nghị của hãng Boeing sau vụ tai nạn xảy ra với Boeing 737 MAX 8 tại Indonesia hồi tháng 10/2018.

Phi hành đoàn lái chuyến bay ET 302 được khẳng định là những người có kinh nghiệm và được chứng nhận trải qua các khóa đào tạo bay cần thiết.

Thảm họa hàng không vào đầu tháng 3 tại Ethiopia đã cướp đi 157 sinh mạng, trong khi thảm họa tương tự xảy ra tại Indonesia cách đó khoảng 5 tháng đã khiến 189 người thiệt mạng.

Cả hai vụ tai nạn đều liên quan đến hệ thống chống thất tốc MCAS, khiến mũi máy bay liên tục chúi xuống dưới.

Hãng tin ABC News dẫn các nguồn tin thông thạo về cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn cho biết, MCAS có thể đã bị kích hoạt bởi một tác động nào đó đối với cảm biến góc tấn.

Tác động này có thể gây ra bởi một con chim hoặc một vật thể bên ngoài trong lúc máy bay cất cánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.