Thế giới giao thông

EU dự định miễn phí vé tàu 1 tháng cho thanh niên 18 tuổi

07/10/2016, 06:05
image

Liên minh châu Âu nghiên cứu ý tưởng miễn phí thẻ đi lại (Travel Pass) cho toàn bộ thanh niên châu Âu 18 tuổi.

tau-cao-toc-phap

Tàu cao tốc tại Pháp. Ảnh minh họa

Mới đây, Liên minh châu Âu (EU) nghiên cứu ý tưởng miễn phí thẻ đi lại (Travel Pass) cho toàn bộ thanh niên châu Âu 18 tuổi, cho phép họ đi vòng quanh châu lục này miễn phí trong vòng 1 tháng, theo CAN.

Ngày 4/10, phát biểu trước các Nghị viện châu Âu, ủy viên phụ trách vấn đề giao thông của EU, Violeta Bulc cho biết: Ủy ban châu Âu ủng hộ và cho rằng, nên thử nghiệm vấn đề này cẩn thận. Biện pháp này sẽ khuyến khích người trẻ di chuyển bằng tàu hỏa, giảm thiểu khí thải, hạn chế hiệu ứng nhà kính. Song, ông Bulc nhận định, sẽ có rất nhiều thách thức đặt ra khi áp dụng chương trình, trong đó, làm thế nào để đạt được thỏa thuận giữa các nhà điều hành đường sắt. Nhà điều hành đường sắt của Slovenia đề xuất phương án nên quay xổ số để tặng thẻ đi lại miễn phí.

Thẻ đi lại rất được giới trẻ châu Âu yêu thích phượt ưa chuộng để đi khắp châu lục này. Thẻ thường có giá 22 - 450 USD tùy thuộc vào thời hạn và đất nước mà thẻ có giá trị. Ra đời từ năm 1972, loại thẻ này ban đầu được thiết kế dành riêng cho hành khách trẻ nhưng nay được mở rộng cho tất cả các lứa tuổi. Hiện nay, có khoảng 300 nghìn người đang sử dụng thẻ đi lại của InterRail để đi khắp Âu châu mỗi năm.

>>> Xem thêm video hay:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.