Thế giới

EU gia tăng biện pháp trừng phạt Triều Tiên

28/02/2017, 07:02
image

Triều Tiên phải đối mặt với hàng loạt các biện pháp trừng phạt mới của Liên minh châu Âu (EU).

image.

Triều Tiên phải đối mặt với hàng loạt các biện pháp trừng phạt mới do Hội đồng châu Âu ban hành.

Theo Reuters, hôm nay 27/2, Triều Tiên phải đối mặt với hàng loạt các biện pháp trừng phạt mới do Hội đồng châu Âu ban hành.

Các biện pháp trừng phạt mới bao gồm hạn chế giao dịch than, sắt và khoáng sản sắt cùng lệnh cấm nhập khẩu đồng, niken, bạc, kẽm và tượng đến từ Triều Tiên. Cấm xuất khẩu máy bay trực thăng và tàu thủy tới Triều Tiên. Cấm phái đoàn ngoại giao và các nhà ngoại giao Triều Tiên sở hữu hơn một tài khoản ngân hàng tại các nước thuộc EU, đồng thời hạn chế nước này sở hữu các bất động sản tại EU.

Động thái mới này của Liên minh châu Âu (EU) là bước tiếp theo nhằm cụ thể hóa những biện pháp trừng phạt trong khuôn khổ Nghị quyết số 2321 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) được thông qua ngày 30/11/2016 sau vụ thử hạt nhân hồi tháng 9/2016 của Bình Nhưỡng.

Xem thêm video:

Tuy nhiên, hiện Triều Tiên vẫn đang xuất khẩu nhiều loại vũ khí sang Iran và Syria bất chấp lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, theo International Business Times ngày 23/2.

Thông tin trên được đưa ra từ báo cáo của Viện Nghiên cứu Hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI).

Báo cáo này cho biết Bình Nhưỡng vẫn đang xuất khẩu hàng loạt vũ khí loại nhỏ và công nghệ sản xuất vũ khí truyền thông sang 6 đến 7 quốc gia. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.