Hồ sơ tài liệu

EU kêu gọi trừng phạt Nga, Tổng thống Putin cảnh báo "lạnh gáy"

19/03/2016, 07:32

EU kêu gọi các quốc gia “trừng phạt” Nga, Putin đưa ra cảnh báo "lạnh gáy" với phương Tây...

Linh_Nga_ZILE
EU và NATO bày tỏ lo ngại về việc Nga xây dựng quân đội tại Crimea

EU kêu gọi các quốc gia “trừng phạt” Nga

Liên minh Châu Âu (EU) ngày 18/3 kêu gọi thêm nhiều quốc gia áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga.

Tuyên bố của EU nêu rõ, khối này vẫn cam kết thực thi chính sách không công nhận bán đảo Crimea là một phần của Nga. Liên minh Châu sẽ duy trì các biện pháp trừng phạt, trong đó có việc cấm các công ty của Châu Âu đầu tư vào lĩnh vực thăm dò dầu khí ở Biển Đen của Nga.

Liên minh Châu Âu một lần nữa kêu gọi các nước thành viên của Liên Hợp Quốc xem xét thực hiện các biện pháp tương tự.

EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga vào tháng 7/2014 sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea, trong đó cấm các công dân của khối này tiến hành giao dịch hoặc tài trợ cho các công ty trên bán đảo Crimea.

Liên minh Châu Âu và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng bày tỏ lo ngại về việc Nga xây dựng quân đội tại Crimea, cho rằng đây là một phần trong chiến lược của Nga nhằm thiết lập khu vực phòng thủ.

Putin đưa ra cảnh báo làm phương Tây "lạnh gáy"

canh-bao-on-lanh-cua-putin-voi-phuong-tay
Tổng thống Nga nói chiến dịch ở Syria là màn tập huấn cho chiến tranh tương lai của quân Nga (Ảnh Express)

Trong bài phát biểu đề cao thành công của chiến dịch không kích IS tại Syria, Tổng thống Nga Putin mới đây cho hay, quân Nga có thể triển khai tới Syria trong vòng vài giờ, nếu nhu cầu phát sinh.

Theo ông Putin, chiến dịch không kích kéo dài 5,5 tháng của Moscow ở Syria đã chứng tỏ sức mạnh quân sự của Nga.

Các cuộc xuất kích thường nhật của chiến đấu cơ Nga tới Syria đã khiến nước này tiêu tốn 33 tỷ rúp (hơn 400 triệu USD). Tuy nhiên, Tổng thống Putin nói, chiến dịch không kích tốn kém này là xứng đáng để tăng ảnh hưởng của Nga và Tổng thống Syria Bashar al-Assad ở trong vùng.

Cảm ơn lực lượng vũ trang vì sự phục vụ của họ, Tổng thống Putin tuyên bố, chiến dịch ở Syria là đợt tập huấn tuyệt vời cho một cuộc chiến trong tương lai, hơn bất kỳ một cuộc tập trận nào diễn ra trên đất Nga.

Tổng thống Putin tuyên bố, sẽ tiếp tục hỗ trợ cho chính phủ Syria trong cuộc chiến chống IS và các nhóm quân cực đoan khác, gồm cả nhóm quân nguy hiểm không kém IS là Mặt trận al-Nusra. Theo đó, Nga sẽ để lại hệ thống tên lửa phòng không S-400 lại Syria, hệ thống này có thể bắn hạ bất cứ một máy bay chiến đấu hay máy bay thương mại nào, Express đưa tin.

Nhật sẽ đưa tranh chấp biển Hoa Đông ra tòa án quốc tế

Quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) gồm tám đảo không người ở thuộc khu vực nhiều mỏ dầu khí và Trung Quốc đã xây dàn khoan khai thác ở đây. Nghị sĩ Yoshiaki Harada cho biết Đảng Dân chủ Tự do (LDP) đã chuẩn bị cho giai đoạn đưa vấn đề tranh chấp quần đảo Senkaku ra tòa án quốc tế.

Trang web Breitbart News (Mỹ) ngày 17/3 nhận định Nhật đang mong muốn tìm kiếm sự ủng hộ từ các kênh pháp lý quốc tế để ngăn chặn đà bành trướng của Trung Quốc. Sách trắng quốc phòng Nhật đã chỉ rõ Trung Quốc không chỉ tìm cách khai thác tài nguyên ở quần đảo Senkaku mà còn có ý đồ sử dụng các dàn khoan làm trạm cảnh giới.

Con trai tỷ phú Donald Trump bị gửi thư nặc danh đe dọa

erictrump.
Eric Trump, con trai của ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump (Nguồn: conservativedailyreview)

Truyền thông Mỹ ngày 18/3 đưa tin một lá thư nặc danh có nội dung đe dọa đã được gửi tới Eric Trump, con trai của ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Theo kênh truyền hình CBS News, nội dung thư đe dọa các con của ông Trump sẽ bị hãm hại nếu tỷ phú này không rút khỏi cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ 2016.

CBS News cho biết thêm phong bì thư nặc danh trên còn chứa bột màu trắng và có dấu bưu điện của bang Massachusetts.

Lá thư trên đã được gửi đến địa chỉ căn hộ của Eric Trump tại 100 Central Park South, còn được biết đến là khu Trump Parc East. Theo cảnh sát New York, sự việc đang được điều tra làm rõ.

Eric Trump, 32 tuổi, là con trai thứ ba trong số 5 người con của tỷ phú bất động sản Donald Trump. Hiện Eric đang giữ chức Phó giảm đốc điều hành về phát triển và thu mua tại Tập đoàn Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.