Thế giới

EU: Nga phải hợp tác điều tra vụ đầu độc cựu điệp viên

05/04/2018, 07:23

EU cho rằng Nga phải hợp tác điều tra vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal trong cuộc họp của OPCW.

cảnh sát Anh

Cảnh sát Anh được nhìn thấy tại hiện trường nơi xảy ra vụ tấn công vào ông Sergei Skripal ngày 4/4

Nga phải hợp tác trong cuộc điều tra của cơ quan giám sát vũ khí hóa học toàn cầu về vụ đầu độc cựu điệp viên Nga tại thành phố Salisbury của Anh, Liên minh châu Âu (EU) cho biết trong một phiên họp khẩn cấp của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) hôm thứ Tư.

"Điều bắt buộc là Liên bang Nga phải trả lời các câu hỏi chính đáng của chính phủ Anh, hợp tác và phải tiết lộ đầy đủ và hoàn toàn cho OPCW", theo tuyên bố của EU tại phiên họp trên.

Trong một diễn biến liên quan, người phát ngôn chính phủ Đức Ulrike Demmer khẳng đinh, Đức vẫn đồng ý với Anh rằng Nga có thể phải chịu trách nhiệm trong vụ tấn công bằng chất độc thần kinh ở Anh, kể cả sau khi Giám đốc Trung tâm nghiên cứu quân sự của Anh nói rằng, ông không thể chứng minh chất độc Novichok được sản xuất tại Nga.

Người phát ngôn Demmer nói rằng, “Không có gì thay đổi cả”. “Chúng tôi đồng quan điểm với London”.

Trong khi đó, các phóng viên Reuters đã thấy cảnh sát Anh, ngày 4/4, trong các bộ đồ màu đen và được bảo hộ tới khu vực được rào chắn an toàn gần một quán rượu nhỏ ở thành phố Salisbury, nơi cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal đã từng tới. Hiện vẫn chưa rõ các khu vực bị ảnh hưởng trong vụ tấn công trên đã được khử độc hay chưa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.