Thế giới giao thông

EU sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD để sản xuất pin xe điện

16/03/2021, 06:00

Dự án của EU đã nhận được hàng tỉ USD tiền đầu tư, với mục đích chính là vươn lên cạnh tranh với châu Á - khu vực cung cấp pin cho xe điện.

img

Liên minh châu Âu muốn sản xuất pin cho xe điện cạnh tranh với châu Á

Dự án mang tên “Liên minh Pin”, với tham vọng đưa Liên minh châu Âu (EU) trở thành nhà sản xuất pin lớn thứ 2 thế giới, chuẩn bị nhận được dòng tiền đầu tư trị giá 1,1 tỷ USD ngay trong mùa xuân này để tăng cường các hoạt động nghiên cứu và sáng tạo.

Trước đó, dự án của EU đã nhận được hàng tỉ USD tiền đầu tư, với mục đích chính là vươn lên cạnh tranh với châu Á - khu vực cung cấp pin cho xe điện (EV) duy nhất của EU.

Theo ước tính từ Ủy ban châu Âu (EC), giá trị thị trường pin EU sẽ đạt 250 tỉ USD tính đến năm 2025. Khi đó, năng lực sản xuất của khu vực hoàn toàn đủ sức đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp ô tô.

“Bất chấp dịch bệnh Covid-19, EU vẫn luôn là điểm nóng về sản xuất pin khi khu vực này đã thu hẹp khoảng cách đầu tư với các đối thủ chính và tiến nhanh tới khả năng độc lập chiến lược”, ông Maros Sefcovic, Phó chủ tịch EC nhận định, sau cuộc gặp với Bộ trưởng các nước trong khối EU cùng Ngân hàng Đầu tư châu Âu.

Sáng kiến sản xuất pin là một phần quan trọng trong kế hoạch của khu vực này nhằm giảm thiểu khí thải nhà kính trong lĩnh vực giao thông, phù hợp với “Thoả thuận xanh” nhằm cải cách kinh tế để cân bằng khí hậu đến năm 2050.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.