Hồ sơ tài liệu

EU trừng phạt Syria, tương lai Tổng thống Assad... mờ mịt?

28/05/2016, 06:48
image

Nga dừng không kích, EU trừng phạt Syria khiến tương lai của Tổng thống Assad trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết.

syria-assad

Nga dừng không kích, EU trừng phạt Syria khiến tương lai của Tổng thống Assad trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết.

Liên quan đến tình hình Syria, ngày 27/5, AFP đưa tin, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định gia hạn trừng phạt nước này thêm 1 năm.

Các lệnh trừng phạt của EU nhằm vào chính quyền của Tổng thống Syria Assad như duy trì lệnh cấm vận dầu mỏ, đóng băng tài sản...

Theo EU, các biện pháp trừng phạt nhằm vào chính quyền Syria sẽ có hiệu lực đến ngày 1/6/2017. Tuy nhiên, EU cũng tuyên bố sẽ hợp tác với Nhóm Quốc tế Hỗ trợ Syria (ISSG) để giúp nước này hòa bình.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã "ấn định" thời gian ông Assad phải ra đi là vào đầu tháng 8/2016. Tuy nhiên, phía Nga vẫn tái khẳng định việc người dân Syria mới có quyền quyết định tương lai của vị này.

Đáng chú ý là trong thời gian gần đây, các tín hiệu về tương lai ông Assad dường như không quá tốt đẹp. Trong khi chính quyền Syria bị chỉ trích vì vi phạm lệnh ngừng bắn thì Nga bất ngờ dừng các cuộc không kích tại đây.

Được biết, từ ngày 25/5, Nga đã dừng không kích khủng bố với lý do giúp các nhóm vũ trang khác có thời gian rời khỏi vị trí của Al-Nusra.

Thông tin này không phải điều tốt với ông Assad trước những nỗ lực của Syria trong cuộc chiến với khủng bố và phe đối lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.