Bên lề

EURO 2016 và những trò mê tín quái đản

09/07/2016, 06:05

Ronaldo đã chơi tuyệt hay trong trận bán kết giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales nhờ một chiếc áo có vẩy nước thánh.

neuer 2

Thủ thành Manuel Neuer

Cristiano Ronaldo đã chơi tuyệt hay trong trận bán kết giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales nhờ một chiếc áo có vẩy… nước thánh. Ngoài ra, EURO 2016 cũng còn chứng kiến nhiều trò mê tín khá “quái đản” khác.

Từ chiếc áo thần thánh của Ronaldo

Rạng sáng 7/7, Ronaldo đã chơi bùng nổ trong trận bán kết EURO 2016 giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales. Chân sút đang khoác áo Real Madrid góp dấu giày vào cả hai bàn thắng của Seleccao (một lần lập công, một lần kiến tạo). Sau trận đấu, nhiều người mới để ý rằng Ronaldo đã mặc hai mẫu áo khác nhau trong hai hiệp. Ở hiệp một, Ronaldo mặc áo dài tay còn sang hiệp hai chàng tiền đạo bóng bẩy chuyển sang mặc áo ngắn tay. Hành động này CR7 thực hiện trong trận Hungary (vòng bảng) và kỳ lạ trận đó Ronaldo cũng tỏa sáng với một cú đúp.

Liệu đây có phải là sự trùng hợp? Theo một vài đồng đội của Ro “điệu”, việc anh chàng thay áo là có mục đích. Chẳng là, chiếc áo đó đã được mẹ Ronaldo vẩy thứ nước thánh xin từ một vị pháp sư cao tay ở quê nhà. Vị pháp sư này dặn nếu gặp tình thế thật sự khó khăn thì chiếc áo mới phát huy tác dụng. Ngẫm ra, trận gặp Hungary, trước khi Ronaldo mặc áo có nước thánh, Bồ Đào Nha đang đối diện với nguy cơ bị loại (Hungary dẫn 1-0). Rồi ở trận gặp Xứ Wales, “Seleccao” cũng để đối phương lấn át trong hiệp một và chỉ khi Ronaldo thay áo, Bồ Đào Nha mới đổi vận. Đó chẳng phải đều là tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Có một chi tiết nữa khá thú vị, trong trận gặp Xứ Wales, dù được xếp làm chủ nhà nhưng Bồ Đào Nha không mặc áo truyền thống. Qua tìm hiểu, té ra Ronaldo một mực đòi mặc áo xanh thay vì áo bã trầu. Qua đây, dấy lên dư luận Ronaldo đã dự liệu trước được khó khăn mà mình và đồng đội sẽ đối mặt khi đọ sức cùng Xứ Wales.

Thực hư câu chuyện này thật khó nói nhưng rõ ràng cũng không hẳn vô căn cứ. Đặc biệt, Ronaldo vốn được biết đến là mẫu cầu thủ rất mê tín nên chuyện anh nhờ cậy thế lực siêu nhiên để tỏa sáng cũng dễ hiểu. Nếu việc Ronaldo được tiếp thêm sức mạnh nhờ chiếc áo thần thánh này thực sự linh nghiệm, chức vô địch EURO 2016 xem ra khó tuột khỏi tay Bồ Đào Nha.

Đến muôn kiểu mê tín ở EURO 2016

Trên thực tế, mê tín vốn là một yếu tố không thể thiếu trong đời sống bóng đá, kể cả ở phương Đông lẫn phương Tây. Nói ngay như tại EURO 2016, nhiều cầu thủ và HLV cũng khiến người hâm mộ tròn mắt vì những thói quen đầy mê tín. Báo chí từng đồn thổi HLV Roy Hodgson của tuyển Anh không thay… quần áo lót suốt những ngày trên đất Pháp nhằm giữ lại may mắn. Trong khi đó, thủ thành Manuel Neuer của tuyển Đức lại có thói quen cực kỳ mất vệ sinh là đi tiểu vào… găng tay rồi bôi khắp hai cột dọc khung thành để… “yểm”. Cũng ở tuyển Đức, tiền đạo Mario Gomez không bao giờ hát quốc ca bởi từ hồi còn khoác áo tuyển trẻ, cứ khi anh hát là y rằng lại tịt ngòi.

Hay như thủ môn Gabor Kiraly (Hungary) có hai thói quen “dị” theo anh suốt nhiều năm qua. Một là anh luôn mặc quần dài mỗi lần ra sân và hai là luôn mang theo đôi găng tay của thủ thành quá cố Marton Fulop trong hành lý. Đương nhiên, tới EURO 2016, Kiraly vẫn duy trì hai thói quen trên. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ khác chọn cách truyền thống là cắt tóc lấy may như Alvaro Morata của ĐT Tây Ban Nha (cắt trọc) hay Ivan Peresic của ĐT Croatia (nhuộm quốc kỳ lên tóc).

Chẳng cứ các cầu thủ, nhiều đội tuyển tại EURO 2016 cũng rất mê tín. Trước mỗi trận đấu, người tài xế của tuyển Đức được giao nhiệm vụ lén vào sân và chôn vài đồng xu ở bốn cột cờ góc sân. ĐT Anh đi đâu cũng mang theo chú sư tử bằng bông để làm vật may mắn. Rồi Xứ Wales trước khi tranh tài tại EURO 2016 đã nhờ một pháp sự mãi tận Costa Rica giúp sức…

Đương nhiên, không phải trò mê tín nào cũng phát huy hiệu quả như trường hợp Ronaldo. Tuyển Anh mang theo linh vật và cả việc HLV Hodgson không thay quần áo lót vẫn thua đau Iceland và ra về ngay vòng 1/8. Tương tự, Kiraly dù mặc quần dài nhưng phải vào lưới nhặt bóng tới bốn lần trước ĐT Bỉ. Morata và Peresic cũng phải về nước sớm dù đã xuống tóc…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.