Hồ sơ tài liệu

Eurozone và Hy Lạp đạt thỏa thuận cứu trợ 11,48 tỷ USD

26/05/2016, 06:50

Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và Hy Lạp đạt được thỏa thuận mở rộng khoản tiền cứu trợ cho nước này.

hy-lap

Eurozone nhất trí trao cho Hy Lạp quyền tiếp cận quỹ cứu trợ trị giá 10,3 tỷ euro

Hôm qua (25/5), 19 bộ trưởng tài chính khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và Chính phủ Hy Lạp đạt được một thỏa thuận quan trọng, mở rộng khoản tiền cứu trợ cho nước này, theo BBC.

Sau 11 giờ họp căng thẳng tại Brussels (Bỉ), các Bộ trưởng tài chính Eurozone nhất trí trao cho Hy Lạp quyền tiếp cận quỹ cứu trợ trị giá 10,3 tỷ euro (11,48 tỷ USD). Số tiền này sẽ được chia thành hai lần thanh toán: 7,5 tỷ euro (8,3 tỷ USD) vào tháng 6 và 2,8 tỷ euro (3,12 tỷ USD) vào tháng 9.

Quyết định này được đưa ra sau khi eurozone hoàn tất đợt đánh giá đầu tiên đối với gói cứu trợ thứ 3 trị giá 86 tỷ euro dành cho nước này được thông qua hồi tháng 7 năm ngoái.

Trước đó hai ngày, Quốc hội Hy Lạp cũng nhất trí cắt giảm chi tiêu, tăng thuế theo yêu cầu của các chủ nợ quốc tế. Đánh giá quyết định của Eurozone, ông Jeroen Dijsselbloem - Chủ tịch Eurogroup nhận định: “Đây là khoảnh khắc quan trọng đối với Hy Lạp và tất cả chúng ta kể từ mùa hè năm ngoái, khi chúng ta trải qua cuộc khủng hoảng niềm tin nghiêm trọng. Chúng ta (Eurozone) đã đạt được bước ngoặt lớn đối với Hy Lạp, cho phép chúng ta bước vào giai đoạn mới trong chương trình hỗ trợ tài chính Hy Lạp”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.