Thời sự Quốc tế

Evergrande đã không thanh toán được nợ đúng hạn

02/10/2021, 16:31

Tập đoàn bất động sản khổng lồ của Trung Quốc đang gặp khủng hoảng.

Taiwan News ngày 2/10 đưa tin, tập đoàn bất động sản khổng lồ Evergrande được cho là phải trả cho các trái chủ (Bondholder) nước ngoài 1,32 tỷ Đài tệ (47,5 triệu USD) vào thứ Tư (29 tháng 9), nhưng số tiền này vẫn chưa được chuyển đến.

Khi thời hạn đã định trôi qua, các nguồn tin nói với hãng Reuters rằng các trái chủ Evergrande ở nước ngoài đã không nhận được bất kỳ khoản tiền nào cũng như thông tin liên lạc về vấn đề này.

img

Tổng hành dinh của tập đoàn Evergrande ở thành phố Thâm Quyến - ảnh tư liệu AP.

Theo các điều khoản đầu tư của mình, công ty Evergrande vẫn có thời gian ân hạn 30 ngày trước khi các khoản thanh toán bị bỏ lỡ được tuyên bố là vỡ nợ.

Evergrande vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề này. Tập đoàn bất động sản khổng lồ của Trung Quốc đang gặp khủng hoảng dù từng là nhà phát triển bất động sản bán chạy nhất Trung Quốc.

Evergrande hiện đang phải đối mặt với khoản nợ hơn 300 tỷ USD.

Trong một nỗ lực tuyệt vọng để ngăn chặn tình trạng phá sản, Evergrande đã ưu tiên giải quyết các khoản nợ của mình ở Trung Quốc, trong bối cảnh lo ngại cuộc khủng hoảng có thể gây ra bất ổn xã hội lan rộng, theo một báo cáo của hãng tin BBC.

Evergrande đã hoàn trả 10% cho các sản phẩm liên quan đến quản lý tài sản - phần lớn thuộc sở hữu của các nhà đầu tư bán lẻ Trung Quốc – đã đến hạn vào hôm thứ Năm (30 tháng 9) vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.