Thể thao

Everton - Chelsea (23h30 30/8): Đi săn không súng

30/08/2014, 12:03

Chelsea đã thi đấu tưng bừng ở vòng đấu trước, thế nhưng chấn thương bất ngờ của Diego Costa và Schuerrle đang khiến cho The Blues khá lo lắng trước chuyến làm khách của Everton.

Chelsea đã thi đấu tưng bừng ở vòng đấu trước, thế nhưng chấn thương bất ngờ của Diego Costa và Schuerrle đang khiến cho The Blues khá lo lắng trước chuyến làm khách của Everton.

fafs
Chelsea (trắng) sẽ phải cẩn trọng trong chuyến làm khách trên sân của Everton

Chủ tịch Abramovich đã cười như “Liên Xô được mùa” khi Chelsea thi đấu hết sức thuyết phục hồi tuần trước. Chiến thắng trước tân binh Leicester City đã giúp cho thầy trò HLV Jose Mourinho củng cố niềm tin nơi tỷ phú người Nga. Tuy nhiên, để có một Chelsea hoàn hảo như Abramovich ao ước thì “Mr Special” đang còn rất nhiều việc phải làm.

Ngay ở vòng đấu này, Mourinho đang đứng trước bài toán vô cùng đau đầu – thiếu người ghi bàn. Tân binh đắt giá Diego Costa và Schuerrle đồng loạt chấn thương khiến cho sức mạnh hàng công của Chelsea suy giảm rõ rệt. Cùng với việc Torres sang AC Milan, The Blues chỉ còn 1 tiền đạo duy nhất là Drogba trong chuyến làm khách lành ít dữ nhiều tại Goodison Park.

Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Didier Drogba là “hung thần” của mọi hàng thủ tại Premier League, tất nhiên Everton cũng không phải ngoại lệ. Thế nhưng giờ đây, “Voi rừng” đã ở tuổi 36, cái tuổi quá “date” so với giải đấu thiên về thể lực như NHA. Chẳng quá khi nói rằng, Chelsea sẽ “chấp” tiền đạo ở vòng đấu này.

Thực tế, ngay sau khi Costa và Schuerrle chấn thương, Mourinho đã tính tới phương án đẩy Fabregas lên làm “số 9 ảo”. Đây là giải pháp không tồi nhưng cũng là một sự mạo hiểm bởi cựu tiền vệ Arsenal đã sa sút quá nhiều so với thời đỉnh cao của mình.

“Đi săn không súng” vốn đã là một canh bạc mạo hiểm, và nó còn rình rập nhiều nguy cơ hơn khi nơi mà Chelsea sẽ đi chinh phục vào đêm nay là “hiểm địa” Goodison Park. Cần phải nhớ rằng, Everton chưa bao giờ e ngại các ông lớn khi được chơi trên sân nhà của mình. Chính thầy trò HLV Mourinho đã từng gục ngã trong lần gần nhất hành quân tới Goodison Park.

Sự cuồng nhiệt của các CĐV vùng Merseyside luôn khiến các đội khách ít nhiều run sợ. Không chỉ Liverpool mà sân nhà của Everton cũng được coi là một trong những nơi “dễ đi khó về” nhất ở nước Anh hiện nay. Thực tế ở mùa giải trước, trong các đội bóng lớn chỉ có duy nhất ĐKVĐ Man City là giành được chiến thắng tại Goodison Park.

Không cần nói đâu xa, ngay vòng đấu trước Arsenal đã “hút chết” trước Everton. Vì vậy, chuỗi trận toàn thắng của Chelsea có nguy cơ lớn sẽ bị chặn lại ở vòng đấu này. Thậm chí nếu không tập trung cao độ, thầy trò Mourinho hoàn toàn có thể ôm hận vào đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Everton (4-2-3-1): Howard – Baines, Distin, Jagielka, Coleman – Barry, McCarthy – Millara, Naismith, McGeady – Lukaku.

Chelsea (4-2-3-1): Courtois – Ivanovic, Cahill, Terry, Filipe Luis – Matic, Ramirez – Oscar, Hazard, Willian – Fabregas.

Dự đoán: 1-1

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.