Thị trường

EVN có đảm bảo đủ điện đợt nắng nóng tiếp theo?

12/07/2018, 18:57

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hôm nay (12/7) cho biết đang chuẩn bị đảm bảo đủ điện cho đợt nóng tiếp theo.

evn-nang-nong-dam-bao-du-dien-2

EVN có đảm bảo đủ điện cho đợt nóng tiếp theo? Ảnh minh họa

Đợt nắng nóng gay gắt kéo dài ở miền Bắc và miền Trung đầu tháng 7 vừa chấm dứt, EVN cho biết, để chuẩn bị cho đợt nắng nóng tiếp theo, các tháng nắng nóng và cho cả mùa khô Tập đoàn này đã có chuẩn bị kỹ lưỡng.

Cụ thể, EVN đã chỉ đạo các đơn vị bố trí sửa chữa nguồn, lưới điện truyền tải hợp lý để đảm bảo đủ công suất khả dụng để đáp ứng nhu cầu phụ tải được dự báo còn có thể lớn hơn nhu cầu hiện nay.

Trong đợt nắng nóng vừa qua, theo thống kê từ EVN, có một số ngày nhiệt độ duy trì liên tục 40 độ đã dẫn tới mức độ tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục cao nhất trong lịch sử.

Tiêu thụ điện tăng rất cao trong những ngày nắng nóng kỷ lục nhưng Tập đoàn vẫn đảm bảo cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu người dân.

evn-nang-nong-dam-bao-du-dien

Đợt nắng nóng đầu tháng 7, mức độ tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục cao nhất trong lịch sử. Nguồn: EVN

EVN cho biết, trong các tháng cao điểm mua khô tới đây, Tập đoàn đã chỉ đạo các đơn theo dõi chặt chẽ diễn biết thời tiết để chủ động trong các phương án vận hành hệ thống điện, đồng thời tăng cường lực lượng vận hành và ứng trực để xử lý nhanh các tình huồng bất thường xảy ra trong các ngày nắng nóng.

EVN khẳng định sẽ không bố trí các công tác lưới điện phân phối trong các ngày nắng nóng cao điểm mà có ảnh hưởng đến cung cấp điện cho khách hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.