Kinh tế

EVNNPT rà soát các dự án đầu tư xây dựng trọng điểm khu vực miền Nam

16/08/2022, 14:33

Tổng giám đốc EVNNPT vừa làm việc với Ban QLDA các công trình điện miền Nam (SPMB) về các dự án đầu tư xây dựng trọng điểm của đơn vị này.

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Ngọc Tân - thành viên HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), ông Trương Hữu Thành - Phó Tổng giám đốc EVNNPT kiêm Giám đốc SPMB, lãnh đạo các ban chuyên môn của EVNNPT, các phòng chức năng của SPMB.

Trong năm 2022, EVNNPT giao kế hoạch cho SPMB khởi công 10 dự án (3 dự án 500kV, 7 dự án 220kV). 7 tháng đầu năm, SPMB đã khởi công 3 dự án (1 dự án 500kV, 2 dự án 220kV).

img

Tổng Giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ các dự án đầu tư xây dựng trọng điểm của SPMB

Trong 5 tháng cuối năm, theo kế hoạch giao, SPMB còn phải khởi công 7 dự án (2 dự án 500kV, 5 dự án 220kV). Tất cả các dự án này đều đã có kế hoạch sử dụng đất, hiện SPMB đang xúc tiến làm việc với địa phương để thực hiện các thủ tục bồi thường - giải phóng mặt bằng (BT-GPMB).

Tuy nhiên, đối với dự án Trạm biến áp 220kV Khu công nghiệp Phú Mỹ 3 (Bà Rịa - Vũng Tàu) và đường dây đấu nối do số hộ dân phải thực hiện BT-GPMB lớn (57 hộ) nên công tác khởi công sẽ rất khó đáp ứng theo quy định. SPMB kiến nghị EVNNPT cho chuyển khởi công sang quý II/2023.

Về kế hoạch đóng điện, trong năm 2022, EVNNPT giao SPMB đóng điện 18 dự án (8 dự án 500kV, 10 dự án 220kV). 7 tháng đầu năm, SPMB đã hoàn thành đóng điện 4 dự án (2 dự án 500kV, 2 dự án 220kV).

Từ nay đến cuối năm 2022, căn cứ kế hoạch EVNNPT giao, SPMB phải đóng điện 14 dự án (6 dự án 500kV, 8 dự án 220kV). Do nh khó khăn về một số vấn đề bất khả kháng khác, SPMB phấn đấu đóng điện 5 dự án, còn lại09 dự án kiến nghị Tổng Công ty cho điều chỉnh tiến độ đóng điện sang quý I-II/2023.

Tại buổi làm việc, SPMB nêu một số kiến nghị với EVNNPT để đảm bảo tiến độ đóng điện nâng công suất một số trạm biến áp theo tiến độ được duyệt; đồng thời đề xuất kiến nghị để tháo gỡ vướng mắc những nội dung liên quan đến công tác khởi công các dự án.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVNNPT ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc và những nỗ lực của ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên SPMB luôn đoàn kết, nhiệt huyết với công việc để đạt được kết quả cao trong khởi công, đóng điện các dự án, qua đó góp phần vào thành công chung của EVNNPT thời gian qua. Lãnh đạo EVNNPT mong muốn SPMB tiếp tục phát huy tinh thần để hoàn thành kế hoạch năm 2022.

Nhận định trong đầu tư xây dựng thời gian qua và trong thời gian tới sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, Tổng giám đốc EVNNPT đề nghị SPMB cần tập trung nguồn lực để đảm bảo tiến độ các cụm dự án truyền tải trọng điểm tại Đức Hòa (Long An), Long Thành (Đồng Nai)...; trong đó phối hợp chặt chẽ với địa phương để đẩy nhanh khâu BT-GPMB cố gắng đóng điện càng sớm càng tốt…

Ông Trương Hữu Thành, Phó Tổng giám đốc EVNNPT kiêm giám đốc SPMB cho biết, thách thức trong đầu tư xây dựng các dự án truyền tải là rất lớn, toàn thể cán bộ công nhân viên SPMB quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ EVNNPT giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.