Tài chính

Eximbank bất ngờ hoãn đại hội cổ đông lần 2 khi vừa có chủ tịch HĐQT mới

24/05/2019, 12:12

Eximbank vừa ra thông báo hoãn đại hội cổ đông (ĐHCĐ) 2019 lần 2 sau khi chủ tịch HĐQT mới được bầu ít ngày trước.

img
Bà Lương Thị Cẩm Tú và ông Lê Minh Quốc

Ông Trần Tấn Lộc, Phó TGĐ, người công bố thông tin của Exibank vừa gửi lên Ủy ban chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán TPHCM Nghị quyết của HĐQT Eximbank về việc HĐQT ngân hàng này đã họp và quyết định hoãn ĐHCĐ 2019 lần hai dự kiến được tổ chức vào ngày 26/5 tới.

ĐCHĐ được dự kiến lùi lại đến cuối tháng 6 nhưng chưa rõ thời gian và địa điểm tổ chức.

Trong văn bản chấp thuận của Sở KHĐT TP.HCM cũng lưu ý Eximbank có thể gia hạn họp ĐHCĐ nhưng không quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

Trước đó, ĐHCĐ lần 1 của ngân hàng này tổ chức ngày 26/4 đã không thực hiện được do không đủ lượng phiếu có quyền biểu quyết tham dự.

Ông Lộc cũng cho biết, ngày 20/5, Eximbank cũng nhận được quyết định của Cục trưởng Cục thi hành án nhân dân TPHCM với nội dung định chỉ thi hành án: ông Đăng Anh Mai, ông Lê Văn Quyết, bà Lương Thị Cẩm Tú, ông Cao Xuân Ninh, ông Hoàng Tuấn Khải, ông Yasuhiro saitoh, ông Yutaka Moriwaki (người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan lến Eximbank) và Eximbank phải tạm dừng việc thực hiện nghị quyết của HĐQT số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT ngày 22/3 cho tới khi giải quyết xong vụ án.

Nghị quyết số 112 của HĐQT Eximbank nói trên được ban hành ngày 22/3 đã quyết định bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Lê Minh Quốc và yêu cầu ông bàn giao công việc lại cho người thay thế được quyết định ngay trong ngày là bà Lương Thị Cẩm Tú. Bà Tú được HĐQT nhất trí bầu giữ chức danh Chủ tịch HĐQT Eximbank từ ngày 22/3.

Khi đó, ông Quốc không chấp nhận Nghị quyết này của HĐQT Eximbank, làm đơn và được Toà án nhân dân TP.HCM thụ lý hồ sơ vụ án dân sự yêu cầu hủy Nghị quyết số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT.

Chiều 15/5, HĐQT Eximbank lại bất ngờ ban hành Nghị quyết thông qua việc bà Lương Thị Cẩm Tú không còn giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Eximbank.

Tiếp đó, ngày 22/5, HĐQT Eximbank đã công bố cùng lúc 4 Nghị quyết của HĐQT với nội dung chấp thuận việc từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Lê Minh Quốc; bầu ông Cao Xuân Ninh làm chủ tịch HĐQT Eximbank thay ông Lê Minh Quốc từ ngày 22/5/2019; bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh, Phó TGĐ thường trực cũng là nhân sự dự kiến giữ chức danh TGĐ, giữ quyền TGĐ Eximbank từ ngày 22/5/2019 và chưa xem xét việc từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT của ông Yasuhiro Saitoh ở thời điểm hiện nay.

Diễn biến liên tục thay đổi nhân sự cao cấp của Eximbank những ngày qua cho thấy mâu thuẫn nội bộ giữa các nhóm cổ đông tại ngân hàng này vẫn chưa được giải quyết.

Ngoài việc yêu cầu tạm dừng việc thực hiện nghị quyết của HĐQT số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT ngày 22/3 cho tới khi giải quyết xong vụ án, phía tòa án cũng vừa yêu cầu thu hồi toàn bộ quyết định về việc cưỡng chế buộc thực hiện công việc số 85/QĐ-CTHADS ngày 27/3 của chấp hành viên Cục Thi hành án dân sự TPHCM. (Quyết định số 85/QĐ-CTHADS ngày 27/03/2019 của Cục thi hành án dân sự TPHCM về việc cưỡng chế buộc thực công việc căn cứ trên các quy định của Luật thi hành án dân sự được sửa đổi bổ sung năm 2014).

img

Giá vàng hôm nay 24/5: Vì sao vàng bất ngờ đảo chiều, đồng loạt tăng giá?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.