Quân sự

F-16 Israel phải thả thùng dầu phụ để chạy vì sợ S-300 Syria uy hiếp?

15/10/2021, 15:32

Các mảnh vỡ thuộc bộ phận của một chiếc F-16 của Israel đã được tìm thấy ở Syria.

Theo báo Avia, trên lãnh thổ tỉnh Homs của Syria, sau cuộc tấn công gần đây nhất do Không quân Israel thực hiện, người ta đã tìm thấy những mảnh vỡ khá lạ, có thể là từ máy bay chiến đấu của Israel.

Ban đầu, người ta cho rằng chúng ta đang nói về các tên lửa chưa nổ, tuy nhiên, hóa ra, các bộ phận và mảnh vỡ được phát hiện là thành phần của một máy bay chiến đấu Israel, trang báo Nga cho hay.

img

Chiến cơ F-16 của quân đội Israel - ảnh tư liệu minh họa.

Trong các bức ảnh được công bố, người xem có thể thấy một trong những mảnh vỡ được chụp từ nhiều góc độ.

Đồng thời, nếu các nguồn tin ban đầu chỉ ra rằng đó là một tên lửa chưa nổ hoặc các loại đạn khác, thì các nhà báo của trang Avia.pro ở Nga đã phát hiện ra rằng chúng ta đang nói về các thùng dầu phụ của máy bay chiến đấu F-16.

img

Hình ảnh một mảnh vỡ nghi từ thùng dầu phụ của chiến cơ F-16.

Được biết, đêm 14/10 theo giờ khu vực, dù không có thông tin chính thức về một cuộc bắn trả nào đối với máy bay chiến đấu của Israel từ phía Syria.

Tuy nhiên, theo trang báo Nga, lực lượng Không quân Israel có thể đã ra lệnh xả các thùng nhiên liệu trong trường hợp máy bay của Tel Aviv bị hệ thống phòng không S-300 của Syria tấn công.

img

Thùng dầu phụ của F-16 - ảnh tư liệu minh họa.

“Sự hiện diện của các thùng nhiên liệu, ngay cả những thùng chứa đã rỗng, làm tăng đáng kể tín hiệu phản xạ radar của bất kỳ máy bay nào.

Rõ ràng, phi công của một chiếc máy bay Israel nào đó có thể đã nhận được cảnh báo từ hệ thống trên máy bay trước khả năng bị tên lửa nhắm bắn.

img

Hình ảnh thiết bị bị bỏ lại trên lãnh thổ Syria đêm 14/10.

Do đó, anh ta vội vàng cắt bỏ các thùng nhiên liệu vì biết rõ rằng có thêm chúng, máy bay sẽ không thể cơ động nhanh được, chưa kể đến việc nó tiết lộ vị trí của máy bay và có thể phương điện đang điều khiển có thể bị bắn hạ ngay cả trong không phận Jordan, thậm chí, ngay cả khi phi cơ đã đã bay vào Israel ” – một chuyên gia Nga nhấn mạnh trên trang Avia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.