Quân sự

F-35 Mỹ phải ghen tỵ với giàn vũ khí của tiêm kích Su-57

01/04/2021, 15:00

Su-57 Nga được trang bị những vũ khí tối tân nhất, từ tên lửa không đối không, tên lửa không đối đất, đến pháo tự động và các loại bom...

img


Su-57 có bốn khoang vũ khí, hai khoang chính có kích thước lớn và chiếm gần hết chiều dài thân máy bay.

Chúng được thiết kế để giữ và thả các vũ khí lớn, chẳng hạn như tên lửa không đối không tầm trung và tầm xa, bom cỡ lớn, v.v.

Ở hai bên, có thêm hai khoang chứa nhỏ, chỉ có thể chứa một tên lửa có kích thước hạn chế. Các khoang này được trang bị các thiết bị phóng đặc biệt, để dẫn tên lửa hoặc bom ra khỏi khung máy bay.

Hệ thống treo bên ngoài cũng được trang bị. Trên cánh có các cụm kết cấu để lắp bốn giá treo có thể tháo rời, việc sử dụng giá treo bên ngoài cho phép tăng tải trọng vũ khí.

Theo đánh giá của các chuyên gia, tải trọng chiến đấu tối đa của Su-57 có thể lên tới 16 tấn.

Máy bay được trang bị hệ thống định vị và dẫn đường có khả năng quan sát toàn diện, dễ dàng phát hiện và theo dõi một số lượng lớn các mục tiêu trên không. Ngoài ra, máy bay có khả năng cơ động rất cao.

img


Su-57 cũng được trang bị một khẩu pháo tự động 30 mm 9A1-4071K, có cơ số đạn lên tới 150 viên, được đặt ở phần nhô ra bên cánh phải.

Để bảo đảm nguyên lý khí động học và bảo vệ khỏi bức xạ, họng súng có một nắp bảo vệ có thể tháo rời.

Với khẩu pháo tự động trên, Su-57 có khả năng tấn công các mục tiêu khác nhau với xác suất tiêu diệt cao.

Ngoài ra, hiệu quả của việc sử dụng vũ khí này còn được tăng lên nhờ các thiết bị định vị và ngắm bắn hiện đại, hệ thống điều khiển bay và khả năng cơ động tốt.

img


Nhiệm vụ chính của Su-57 là đánh chặn máy bay đối phương và giành ưu thế trên không, vì vậy Su-57 không thể thiếu các tên lửa không đối không.

Tùy thuộc vào nhiệm vụ được giao, đặc điểm xuất phát và các yếu tố khác, tên lửa có thể được treo trong các khoang bên trong và dưới cánh.

Các khoang nhỏ được thiết kế để chứa tên lửa tầm ngắn RVV-MD. Các khoang chính có thể chứa mọi loại vũ khí, bao gồm các tên lửa RVV-SD và RVV-BD tầm trung và tầm xa.

Theo ước tính, Su-57 có thể vận chuyển tối đa 8 tên lửa RVV-SD hoặc 6 tên lửa RVV-BD trong hai khoang lớn.

Tên lửa RVV-MD có thể cho phép Su-57 bắn ở cự ly ngắn 20-40 km và tầm bắn tối đa của tên lửa này cũng lên đến 400 km.

Theo các chuyên gia quân sự Nga, Su-57 cũng có khả năng tấn công không đối đất rất tốt, khi được trang bị tên lửa không đối đất Kh-38, có trọng lượng tới 1500 kg.

Ngoài ra còn có các loại bom, đạn chống hạm. Phạm vi tiêu diệt đối với các loại bom từ vài km đối với bom trên không, đến 200-250 km đối với tên lửa mới nhất.

img

Với số lượng vũ khí đa dạng, cho phép Su-57 có vai trò như một chiến đấu cơ đa năng, có khả năng giải quyết nhiều nhiệm vụ chiến đấu.

Có thể tiến hành không chiến ở bất kỳ khoảng cách nào để đánh chặn hoặc giành ưu thế. Ngoài ra, máy bay có thể tấn công các mục tiêu mặt đất.

Ngoài ra, trong tương lai gần, Su-57 sẽ được bổ sung thêm máy bay không người lái (UAV) hạng nặng S-70 Okhotnik, có khả năng mang vũ khí và hoạt động theo chỉ huy của máy bay Su-57.

Do đó, Su-57 sẽ là vũ khí có tiềm năng nhất của không quân Nga trong thời gian tới, mặc dù các máy bay chiến đấu mới nhất vẫn chưa được hoạt động đầy đủ, nhưng tương lai của Su-57 sẽ là vũ khí răn đe chính của không quân Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.