Xã hội

F0 dự đám cưới, Hà Nam phong tỏa 1 thôn, đưa cô dâu đi cách ly tập trung

04/05/2021, 15:00

Sau khi khoanh vùng, lực lượng chức năng Hà Nam đã xác định trường hợp F1 là cô dâu mới cưới có tiếp xúc với ca dương tính Sars-CoV-2.

img

Lực lượng chức năng đang rà soát các trường hợp đi dự đám cưới ở thôn Gốm (Ảnh BHN)

Ngày 4/5, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Kim Bảng (tỉnh Hà Nam) cho biết, đã tạm thời phong tỏa thôn Gốm thuộc xã Thụy Lôi do liên quan đến một trường hợp ở Vĩnh Phúc đến dự đám cưới dương tính với Sars-CoV-2.

Qua điều tra dịch tễ, hôm 27/4 vừa qua, tại nhà trai ở thôn Gốm tổ chức đám cưới có cô dâu là Tr.T.P.A (quê Bắc Giang).

Chị L.T.Q.A (quê tỉnh Vĩnh Phúc) đến dự cưới và tiếp xúc với cô dâu. Ngày 3/5, qua xét nghiệm, chị L.T.Q.A xác định dương tính với Sars-CoV-2. Cô dâu Tr.T.P.A là F1 và được đưa đi cách ly tập trung ngay sau đó.

Sau khi truy vết, khoanh vùng, ngành chức năng đã xác định gần 30 trường hợp tham gia đón dâu ở Bắc Giang cũng thuộc trường hợp F1. Trong đó tại thôn Gốm có 10 trường hợp; 2 trường hợp ở xã Khả Phong và xã Ngọc Sơn. Còn lại ở các tỉnh khác, trong đó có người ở TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Ngay trong đêm 3/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Kim Bảng đã họp khẩn và lập chốt phong tỏa tạm thời thôn Gốm. Đồng thời lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung những trường hợp tiếp xúc gần tại đám cưới, những trường hợp F2 buộc phải cách ly tại nhà.

Ngoài ra, ngành chức năng huyện Kim Bảng tích cực vận động nhân dân trong thôn khai báo y tế trung thực về lịch trình tiếp xúc từ ngày 27/4 đến nay và cần bắt buộc ngời dân tuân thủ nghiêm quy định về phòng dịch biệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.