Xã hội

F0 ở Hà Nội sắp không phải đến xã, phường lấy giấy xác nhận khỏi bệnh

18/03/2022, 20:57

Phần mềm quản lý, chăm sóc F0 tại nhà được Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội nâng cấp, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào tuần tới.

Chiều nay (18/3), chia sẻ với báo chí, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) Hà Nội Nguyễn Việt Hùng đã thông tin về phần mềm quản lý, chăm sóc F0 tại nhà được Sở TT&TT nâng cấp và dự kiến sẽ đưa vào sử dụng vào tuần tới.

Phần mềm quản lý, chăm sóc F0 tại nhà là một trong những giải pháp để hỗ trợ người dân, hỗ trợ chính quyền và y tế cơ sở, đã được triển khai từ trước đó. Nay phần mềm phát triển thêm các tính năng như: cho phép trả mẫu kết quả xét nghiệm, giấy nghỉ ốm, đơn thuốc, giấy xác nhận khỏi bệnh.

Theo ông Hùng, trước mắt phần mềm có 4 mẫu giấy ký số được tích hợp: Kết quả xét nghiệm, giấy nghỉ ốm, đơn thuốc, giấy xác nhận khỏi bệnh. Người dân sẽ không phải trực tiếp đến trạm y tế xã phường để lấy các giấy này.

img

Phó Giám đốc phụ trách Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Việt Hùng

"Trước tình trạng người dân xếp hàng rất đông ở các trạm y tế xã phường để xin giấy xác nhận F0, lấy kết quả xét nghiệm, đơn thuốc, kết quả khỏi bệnh, Sở TT&TT đã chủ động tham mưu và được Thành ủy, UBND TP ủng hộ, cho phép phối hợp với Sở Y tế, BHXH xây dựng phần mềm trả kết quả qua mạng áp dụng chữ ký số", ông Hùng cho biết thêm.

Đồng thời, phần mềm chăm sóc, quản lý F0 tại nhà trước đó nhiều khi quá tải do lượng người truy cập, vì vậy với phần mềm được Sở TT&TT nghiên cứu, thiết kế nâng cấp khoảng 10.000 người có thể truy cập một lúc.

Ngoài ra, phần mềm mới cũng được xây dựng để tích hợp lưu trữ hồ sơ chữ ký số để sau này phục vụ cho công tác xác thực, thanh toán, đối chiếu với bảo hiểm xã hội, với khả năng lưu trữ hơn 10 triệu hồ sơ.

Sau 10 ngày phối hợp giữa các bên phần mềm cơ bản đã hoàn thành. Đây là nỗ lực rất lớn của Sở TT&TT, Sở Y tế và các đối tác khi trong thời gian ngắn đã giải được bài toán lớn về khả năng lưu trữ và bảo đảm an toàn thông tin.

Do lợi ích của phần mềm này chỉ phát huy khi ở dưới cơ sở phường xã được triển khai hiệu quả, cho nên cuối tuần này, dự kiến Sở TT&TT sẽ tập huấn cho các xã, phường để có thể áp dụng phần mềm từ tuần tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.