Xã hội

F0 tăng mạnh, nhà hàng, quán ăn ở thành phố biển Hạ Long vắng hoe

23/02/2022, 07:00

Dù được cho mở cửa, nhưng do tình hình F0 trong cộng đồng diễn biến phức tạp, nhà hàng, quán xá ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) đều ế ẩm, vắng khách.

Là thủ phủ của tỉnh Quảng Ninh, là thành phố biển luôn thu hút khách du lịch, nên bình thường, các nhà hàng, quán xá ở TP Hạ Long luôn sôi động, đông khách.

Nhưng những ngày này, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngay tại TP Hạ Long ngày 21/2 có 387 ca thì có 362 ca F0 được phát hiện trong cộng đồng, nên không chỉ du khách mà cả người dân địa phương cũng hạn chế ra đường, đến các tụ điểm đông người.

img

Một quán ăn ven đường bao biển TP Hạ Long thuộc phường Hồng Hà không có khách dù là thời điểm ăn tối

Chị Thu, chủ quán ăn ở gần khu vực bãi tắm Cột 8, phường Hồng Hà, TP Hạ Long cho hay: Sau Tết, quán chúng tôi đã mở gần chục ngày nay, đảm bảo đủ các yếu tố phòng chống dịch cho khách. Tuy nhiên, số người đặt bàn ăn tại chỗ chỉ đếm trên đầu ngón tay mỗi ngày, đa phần khách chỉ mua mang về.

Đến một số nhà hàng lớn trên đường bao biển TP Hạ Long bình thường khách luôn đông đúc, những ngày này cũng chỉ lác đác khách, nhiều nhà hàng chỉ sáng đèn ở tầng 1…img

Một nhà hàng ở đường phường Hồng Hải, TP Hạ Long không có một thực khách nào trong tối 22/2

Chủ một quán mát xa ở đường Hồng Hà chia sẻ, từ Tết đến giờ rất vắng khách, thậm chí có hôm quán mở cả tối cũng không có ai tới, nên được vài ngày đã tạm thời đóng cửa.

"Mặc dù tình hình dịch ở TP Hạ Long vẫn ở trong tầm kiểm soát của cơ quan chức năng, tuy nhiên, do tinh thần chủ động phòng chống dịch khá tốt, nên người dân địa phương đã hạn chế đến mức thấp nhất đến các dịch vụ ăn uống, thư giãn trên địa bàn", chủ quán này nói.

img

Một cửa hàng khác trên tuyến đường bao biển vẫn "cửa đóng, then cài" dù đã nghỉ gần hết tháng giêng

Anh Nguyễn Thanh Phong, nhà ở khu 3, phường Hồng Hà, TP Hạ Long đang đi mua đồ ăn từ nhà hàng mang về chia sẻ: Các con nhà mình đều chưa được tiêm vaccine Covid-19, nên việc phòng chống dịch cho các cháu đặc biệt quan trọng.

"Trước đây mình hay ra quán ăn uống. Nhiều lúc nhà có khách, bà xã vắng nhà, thường thì mình mời ra quán cho tiện. Hôm nay, dù bà xã đi công tác, nhưng nghĩ việc ra quán, tiếp xúc đông người sẽ không có lợi, nên mình đặt đồ ăn mang về nhà cho an toàn", anh Phong cho hay.

img

Quán ẩm thực này tuy sáng đèn, nhưng không có khách

Không chỉ các quán ăn lớn, sang trọng có thương hiệu, nhiều quán ăn sáng ở ven đường, vỉa hè cũng vắng khách.

Chị Hạnh, chủ quán ăn sáng ở khu 2, phường Hồng Hà, TP Hạ Long kể: "Vào thời điểm bình thường, mỗi sáng quán cũng bán được từ 70-90 bát.

img

Một quán ăn sáng ở phường Hồng Hà cũng dừng hoạt động vì không có khách

"Nhưng từ Tết ra, nhất là gần tuần nay, mở cửa từ sáng đến trưa chỉ có vài người đến ăn, số mua mang về cũng rất ít. Vì thế, từ hôm qua đến nay, tôi quyết định tạm thời đóng cửa quán", chị Hạnh cho hay.

img

Quán hát karaoke có tiếng ở tuyến đường bao biển TP Hạ Long được mở lại, nhưng theo chủ quán hầu như không có khách

Cùng chung tình trạng với các quán ăn, nhiều quán hát karaoke, cơ sở mát xa ở TP Hạ Long cũng hầu như không có khách dù đã được mở cửa từ ngày 16/2 này.

Anh Cường, chủ một quán hát có tiếng nằm trên phố Trần Quốc Nghiễn cho biết: "Từ khi được mở cửa đến nay, quán chỉ có vài tốp khách đến hát. Dịch bệnh, thôi thì an toàn, khoẻ mạnh là quan trọng. Chúng tôi làm ăn chỉ mong dịch chóng qua đi..."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.