Xã hội

F0 trong cộng đồng tăng vọt, TP.HCM sẽ kiểm soát thế nào?

18/08/2021, 06:20

Từ ngày 23/8 đến 31/8, thành phố sẽ thực hiện tách nguồn lây nhiễm mạnh, tiến tới duy trì kiểm soát lây nhiễm cộng đồng.

UBND TP.HCM vừa ban hành công văn khẩn về việc triển khai công tác xét nghiệm Covid-19, kiểm soát lây nhiễm cộng đồng.

img

UBND TP cũng yêu cầu F0 tại khu cách ly tại các quận huyện, TP phải đảm bảo có kết quả RT – PCR trong 24 giờ sau khi tiếp nhận.

Theo đó, UBDN thành phố yêu cầu các quận huyện, thành phố sẽ tổ chức đánh giá, lập danh sách theo mức nguy cơ đối với các tổ dân phố trong thời gian 1-2 ngày.

Chủ động lấy xét nghiệm mẫu và tổ chức nhóm, đội hình lấy mậu rộng khắp. Từ kết quả đó đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn để mở rộng vùng xanh, tiến tới kiểm soát dịch trên địa bàn toàn thành phố.

Công tác triển khai sẽ theo 3 giai đoạn: Từ nay đến 22/8 TP.HCM sẽ vừa tổ chức xét nghiệm, thực hiện giải phóng vùng sạch và đánh giá nguy cơ tại vùng có tỷ lệ lây nhiễm cao.

Từ ngày 23/8 đến 31/8 TP.HCM: thực hiện tách nguồn lây nhiễm mạnh. Và từ 1/9 đến 15/9 duy trì và kiểm soát lây nhiễm cộng đồng.

Các quận, huyện thành phố dựa vào tình hình dịch bệnh thực tế với các mức nguy cơ trên phạm vi tổ dân phố sẽ dựa theo các tiêu chí: Tổ dân phố sẽ đạt vùng cận xanh khi không ca F0 trong 7 ngày. Và trong 14 ngày không có F0 thì vùng cận xanh sẽ được lên là vùng xanh.

Những tổ dân phố nào trong 7 ngày có 1 hộ F0 thì sẽ bị chuyển qua vùng cam. Và nếu tổ dân phố trong 7 ngày có 3 hộ là F0 thì là vùng đỏ.

UBND thành phố cũng yêu cầu F0 tại khu cách ly tại các quận huyện, thành phố phải đảm bảo có kết quả RT – PCR trong 24 giờ sau khi tiếp nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.