360 độ thể thao

F1 chính thức công bố lịch đua năm 2020, háo hức đợi chặng Hà Nội

29/08/2019, 20:19

​​​​​​​Ngày 29/8, Tập đoàn Formula 1 (F1) đã công bố lịch đua dự kiến ở mùa giải 2020.

img
Việt Nam tổ chức chặng đua F1 vào tháng 4/2019

Lịch đua này sẽ được Liên đoàn ô tô quốc tế phê duyệt vào ngày 4/10. Lần đầu tiên trong lịch sử, lịch đua của một mùa giải F1 có tới 22 chặng đua, với 10 chặng đua ở châu Âu, 7 chặng đua ở châu Á, 4 chặng ở châu Mỹ và 1 chặng ở châu Úc. Mùa giải thứ 70 bắt đầu tại Melbourne vào ngày 15/3, như thường lệ, và kết thúc vào ngày 29/11 tại đường đua Yas Marina, chặng đua Abu Dhabi.

Việt Nam sẽ lần đầu tiên đăng cai chặng đua F1 trong năm 2020, trở thành quốc gia thứ 34 tham gia vào giải vô địch đua xe F1, trên đường đua tại Hà Nội vào ngày 5/4. Một cái tên khác sẽ trở lại giải đua là đường đua Zandvoort (Hà Lan). Đây sẽ là nơi diễn ra chặng đua Dutch Grand Prix vào ngày 3/5.

Năm nay, rất nhiều đường đua có lịch sử lâu đời như Australia, Vương quốc Anh và Tây Ban Nha đã gia hạn hợp đồng tổ chức chặng đua, cũng như chặng đua tại Azerbaijan cũng sẽ tiếp tục được tổ chức. Mexico cũng sẽ tiếp tục đăng cai trong 3 năm tới dưới cái tên mới: Mexico City Grand Prix. Chặng đua tại Ý cũng vừa mới được xác nhận là sẽ tiếp tục diễn ra lần thứ 90 trong năm sau.

Chase Carey, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của F1 chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi có thể công bố bản dự thảo lịch đua 2020 ngày hôm nay. 2020 sẽ là kỷ niệm 70 năm của giải đấu thể thao đỉnh cao của đua xe tốc độ, và cũng là lần đầu tiên F1 có lịch đua kéo dài 22 chặng. Đây là cột mốc đáng nhớ cho F1 và cũng là sự xác nhận cho những chiến lược lâu dài của chúng tôi.

Năm nay, chặng đua ở Việt Nam ra mắt với điểm đến là thủ đô Hà Nội, hiện đang là một trong những thành phố thu hút nhất trên thế giới với lịch sử lâu đời và tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Chúng tôi cũng sẽ mang đường đua Zandvoort trở lại với chặng đua tại Hà Lan, được tổ chức ở ngoại ô thành phố Amsterdam năng động.

Hơn nữa, chúng tôi đã kéo dài hợp đồng với Silverstone, trái tim của chặng đua British Grand Prix, nơi đã diễn ra chặng đua F1 đầu tiên trong tổng số 1009 chặng cho đến thời điểm này, và chúng tôi cũng đang đàm phán với đường đua Monza, nơi đã tổ chức nhiều chặng đua nhất (68 chặng) so với bất kỳ đường đua nào khác.

Chúng tôi cũng rất vui mừng vì năm nay có thể ký lại thỏa thuận với thành phố Mexico và 2 quốc gia Australia và Azerbaijan, với thời gian gia hạn rất dài so với hợp đồng hiện tại. Mùa giải với lịch trình kỷ lục 22 chặng đua đã nhận được phản hồi tích cực từ FIA và các đội đua, chứng tỏ tương lai của F1, với hơn 500 triệu khán giả, tiếp tục là một trong những giải đấu nổi tiếng và được theo dõi nhiều nhất hành tinh”.

Bản dự thảo gửi tới Hội đồng đua xe thể thao của Liên đoàn ô tô quốc tế như sau:

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.