Xã hội

F1, F0 được ở nhà là nhu cầu chính đáng

Thông tin Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết ngay tuần tới có thể cho F0 không triệu chứng điều trị tại nhà được dư luận đặc biệt quan tâm.

Tuy nhiên, triển khai như thế nào để tránh các ca tử vong không đáng có chuyện nhiều bạn đọc của Báo Giao thông lo ngại.

img

Một điểm cách ly F1 tại nhà ở phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội. Ảnh: Tạ Hải

Các ý kiến bạn đọc gửi tới đường dây nóng và bình luận dưới bài viết cho rằng cho F1, FO cách ly và điều trị tại nhà là việc sớm muộn gì cũng nên làm, mong rằng công tác chuẩn bị ở tuyến dưới thật sát dân, nắm chắc tình hình bệnh nhân trở nặng để điều trị kịp thời.

Bạn đọc Tuyết Ly (Ba Đình) viết: “Nghe nói tới đây học sinh cấp 2, cấp 3 được đi học trở lại. Nếu chẳng may là F1 mà phải đi cách ly tập trung thì tôi thà cho con ở nhà học online. Rất mong Hà Nội sớm cho cách ly tại nhà”.

Bạn đọc Minh Lan (Hoàn Kiếm) chia sẻ: "Vì ở quận trung tâm nên quanh khu vực nhà tôi chưa có ai được cách ly tại nhà dù điều kiện về diện tích và vệ sinh hoàn toàn đáp ứng. Nếu các ca nhiễm mới cơ bản đều bị bệnh nhẹ thì việc cho điều trị tại nhà là hợp lý, không nên phân biệt, áp 4 quận nội thành quy định riêng. Các gia đình bạn bè tôi trong TP HCM khi nhiễm bệnh không triệu chứng đều tự giác cách ly và chữa trị tại nhà".

Bạn đọc Trần Cường (Hà Đông) bày tỏ lo lắng: “Gia đình tôi có người cần đi cấp cứu gọi xe 115 toàn báo bận và hết xe. Dịch chưa căng, số người tử vong vì Covid-19 tại Hà Nội gần như thấp nhất trong các địa phương mà đã như thế này, không hiểu tới đây sẽ như thế nào? Với 200 ca cộng đồng mỗi ngày, nếu không cho cách ly tại nhà thì sẽ vỡ trận các khu cách ly, điều trị.

Chính sự quá tải ở các nơi này sẽ tiêu tốn nguồn lực y tế, trong khi người nhiễm không được chăm sóc chu đáo cũng ảnh hưởng tới sức khỏe. Rất mong Hà Nội làm sớm, thí điểm rồi điều chỉnh dần, không để nước quá chân, không nhảy kịp nữa”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.