360 độ thể thao

F1: Lewis Hamilton về nhất ở chặng đua mình lập kỷ lục

20/07/2020, 14:05

Chặng đua F1 thứ ba của mùa giải 2020 đã diễn ra tại Hungary vào ngày 19/7 với chiến thắng thuộc về Lewis Hamilton của đội Mercedes.

img
Hamilton có thắng lợi thứ 2 liên tiếp ở mùa giải năm nay

Bắt đầu chặng đua ở vị trí đầu tiên (một kỷ lục nữa, đánh dấu lần thứ 90 Lewis Hamilton giành vị trí xuất phát đầu tiên), Lewis Hamilton đã duy trì vị trí đầu tiên cho đến cuối chặng đua và về đích 8,7 giây trước tay đua người Hà Lan Max Verstappen.

Đây là chiến thắng thứ hai của anh trong mùa giải, chiến thắng thứ ba liên tiếp tại Hungarian Grand Prix và là chiến thắng thứ tám của anh tại chặng đua này. Đây cũng là một trong những kỷ lục của tay đua F1 được coi là thành công nhất cho đến thời điểm này – Michael Schumacher.

Trước chặng đua, cơn mưa lớn đã làm đường đua khá ướt và trơn. Do vậy, chỉ sau 3 vòng đua đầu tiên đã có rất nhiều xe đã phải vào pit thay lốp để thích nghi tốt hơn với điều kiện thời tiết, trong đó có cả Valtteri Bottas, Charles Leclerc, Lewis Hamilton và Lance Stroll.

img
Chiếc xe với phần trước bị vỡ sau cú đâm vào rào an toàn của Max Verstappen

Cũng do đường trơn mà xe của Max Verstappen đã bị trượt và đâm vào hàng rào an toàn tại khúc cua thứ 12 khi đang vào vị trí xuất phát. Cú đâm đã làm cánh gió trước của chiếc xe Red Bull bị hư hỏng nặng, tuy nhiên đội Red Bull đã nhanh chóng khắc phục để Verstappen kịp xuất phát đúng giờ.

Bắt đầu chặng đua ở vị trí thứ bảy, Verstappen đã nhanh chóng vượt lên vị trí thứ hai và vững vàng duy trì vị trí này. Đến các vòng đua cuối, Veltteri Bottas lại cố gắng vượt qua Verstappen như lần trước tại Áo, nhưng lần này Verstappen đã không để Bottas bứt lên. Kết quả, Max Verstappen trở thành á quân của chặng đua.

img
Chặng đua Hungarian Grand Prix 2020

Ferrari đã có một khởi đầu không quá tệ trong chặng đua này khi Sebastian Vettel bắt đầu ở vị trí thứ năm và Charles Leclerc ở vị trí thứ sáu. Tuy nhiên không may cho Vettel khi vào thay lốp sau vòng đua thứ tư, do quá nhiều xe cùng vào thay lốp 1 lúc, anh đã mất 9,2 giây tại đây khi phải chờ các tay đua khác đi qua mới ra được khỏi pit box. Anh vẫn về đích ở vị trí thứ sáu, khá hơn đồng đội Charles Leclerc của mình ở vị trí thứ 11.

Racing Point đã có một chặng đua khá thành công khi cả hai tay đua đều vào top 10 trong bảng kết quả, với Lance Stroll về đích ở vị trí thứ tư và Sergio Perez ở vị trí thứ bảy. Đây là kết quả cao nhất của Stroll kể từ khi tham gia Racing Point năm ngoái.

Chặng đua F1 tiếp theo của mùa giải 2020 sẽ diễn ra tại đường đua Silverstone, Anh, ngày 31/7-2/8.

Kết quả chặng đua Hungarian Grand Prix

1. Lewis Hamilton, Mercedes

2. Max Verstappen, Red Bull

3. Valtteri Bottas, Mercedes

4. Lance Stroll, Racing Point

5. Alexander Albon, Red Bull

6. Sebastian Vettel, Ferrari

7. Sergio Perez, Racing Point

8. Daniel Ricciardo, Renault

9. Carlos Sainz, McLaren

10. Kevin Magnussen, Haas

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.