Xã hội

F1 ở TP.HCM tiêm đủ 3 mũi vaccine Covid-19 sẽ đi làm, đi học bình thường

21/03/2022, 20:03

Sở Y tế TP.HCM họp với chuyên gia đánh giá lại tình hình dịch Covid-19, từ đó trình UBND TP kế hoạch phòng chống dịch trong điều kiện mới.

Chiều 21/3, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở đã họp với chuyên gia, bộ phận chuyên môn đánh giá lại tình hình Covid-19 trên địa bàn. Từ đó trình UBND TP kế hoạch công tác phòng chống dịch trong điều kiện mới.

img

F0 tái nhiễm vẫn phải tiếp tục cách ly 7 ngày

Theo hướng, cho phép F1 thuộc diện cần theo dõi, đã tiêm đủ 3 mũi vaccine ngừa Covid-19 có thể quay trở lại làm việc, học tập, bình thường.

Riêng đối với các F0 dù là tiêm đủ 3 mũi vaccine và tái nhiễm lần 2 vẫn phải thực hiện cách ly 7 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Bởi theo nghiên cứu, người nhiễm biến chủng Omicron sẽ có lượng kháng thể nhất định và giảm dần trong 90 ngày sau khi khỏi bệnh.

Liên quan đến phần mềm khai báo F0, bà Mai cho rằng trong giai đoạn đầu đã gặp phải một số khó khăn. Phần mềm chậm hơn so với yêu cầu của người sử dụng, Sở Y tế đang phối hợp cùng các đơn vị nâng cấp phần mềm để mở rộng vấn đề lưu trữ. Thống kê từ các trạm y tế trong tuần qua đã có trên 21.000 lượt tiếp cận với phần mềm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.