Bóng đá

F1 Việt Nam có cái "bắt tay" chiến lược, nhắm mục tiêu "khủng"

21/02/2020, 22:47

Vietnam Grand Prix muốn thúc đẩy sự phát triển môn đua xe F1 tại Việt Nam và quảng bá Việt Nam là điểm đến hấp dẫn.

img
Đường đua F1 tại Việt Nam đang hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng

Tổng cục Du lịch Việt Nam (TCDL) và Công ty Vietnam Grand Prix (VGPC), đơn vị tổ chức chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020 - 2025 nhằm xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam và chặng đua công thức 1 Hà Nội tới thế giới.

Thỏa thuận hợp tác 2 bên với nhiều hoạt động được phối hợp triển khai gồm: Tăng cường tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam và giải đua F1 trên các phương tiện thông tin đại chúng; giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin; hợp tác tham gia một số hội chợ và chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài; hợp tác quảng bá trên các phương tiện truyền thông của TCDL, VGPC và tại các sự kiện liên quan; hợp tác tổ chức chương trình gặp gỡ báo chí quốc tế thường niên trong khuôn khổ giải đua F1 tại Việt Nam...

Đồng thời, TCDL sẽ giới thiệu, kết nối VGPC với các trung tâm thông tin du lịch, công ty lữ hành, du lịch, khách sạn và lưu trú để phối hợp triển khai các hoạt động trưng bày các ấn phẩm, thông tin liên quan đến chặng đua F1 Việt Nam. VGPC sẽ tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam do TCDL chủ trì với tư cách một doanh nghiệp du lịch tại các hội chợ du lịch quốc tế, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài.

Sự hợp tác với TCDL là một phần trong trong chiến lược của VGPC nhằm thúc đẩy sự phát triển môn thể thao đua xe hấp dẫn nhất hành tinh, thông qua đó quảng bá Việt Nam như một điểm đến không thể bỏ qua với bạn bè thế giới.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc Vietnam Grand Prix, bà Lê Ngọc Chi khẳng định: “Chặng đua công thức 1 diễn ra tại Hà Nội vào tháng 4 tới đây sẽ không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn là sự kiện văn hoá và du lịch quan trọng của toàn thành phố cũng như trên cả nước. Đặc biệt, chặng đua sẽ góp phần quảng bá văn hoá, đất nước, con người Việt Nam, xây dựng hình ảnh một Việt Nam năng động, hiện đại, văn minh và thân thiệt tới bạn bè quốc tế. Đây sẽ là một cơ hội lớn để tạo đà cho ngành du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ”.

Chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix sẽ diễn ra từ ngày 3-5/4/2020 tại Hà Nội là chặng đua mới nhất thuộc Giải Vô địch đua xe F1 thế giới năm 2020. Đây là chặng thứ 3 của mùa giải, ngay sau chặng đua ở Melbourne (Úc), Bahrain và nằm trong nhóm mở đầu các chặng đua tại khu vực Châu Á. Với thiết kế độc đáo, đường đua được coi là một trong những đường đua đầy thử thách và cảm xúc nhất của mùa giải, hứa hẹn những pha tranh tài gây cấn và hấp dẫn.

Chặng đua dự kiến sẽ thu hút khoảng 300.000 lượt người tham dự cùng hàng trăm phóng viên quốc tế. Hiện nay, tiến độ thi công trường đua vẫn đang được bảo đảm và sức hút về chặng đua công thức 1 Hà Nội ngày càng nóng với giới hâm mộ F1 cũng như du khách trong nước và quốc tế.

Khán giả có thể tìm hiểu thêm về chặng đua hoặc đặt vé trực tuyến và tra cứu danh sách các đại lý phân phối vé trên trang website chính thức của chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix: www.f1vietnamgp.com.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.