Y tế

F3 thành F0, bệnh viện quận Gò Vấp tạm ngưng hoạt động

03/06/2021, 16:05
image

Bệnh viện quận Gò Vấp, TP.HCM cách ly 18 nhân viên y tế, thông báo ngưng tiếp nhận ngoại trú vì 1 bệnh nhân là F3 có kết quả dương tính Covid-19

img

Bệnh viện quận Gò Vấp có ca dương tính, tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân

Chiều 3/6, bệnh viện quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, vừa cách ly 18 nhân viên y tế, ra thông báo ngưng tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú vì một bệnh nhân từng đến khám tại đây là F3 vừa có kết quả dương tính Covid-19.

Theo Bác sĩ Hồ Văn Hân, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp, trước đó, ngày 29/5, bệnh nhân L.N.A.T. (30 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp) từng đến khám sức khỏe xin việc, nhưng không có triệu chứng và yếu tố dịch tễ.

Đến ngày 31/5, người này nằm trong diện F3 liên quan đến ca Covid-19 và được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19. Kết quả, bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông báo từ Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, bệnh viện lập tức kích hoạt hệ thống phòng dịch, tạm ngưng tiếp nhận khám ngoại trú để đảm bảo an toàn phòng dịch, tổ chức khoanh vùng, truy vết xét nghiệm cho gần 400 người (gồm nhân viên y tế và người bệnh), kết quả đến nay tất cả đều âm tính.

Qua trích xuất camera, bệnh viện xác định được 18 nhân viên y tế có tiếp xúc gần bệnh nhân nói trên, đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho đi cách ly tập trung.

Sau khi phát hiện ca dương tính, bệnh viện quận Gò Vấp đã tạm đóng cửa

img

Bệnh viện quận Gò Vấp xác định 18 nhân viên y tế tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19, đã lấy mẫu xét nghiệm và cho đi cách ly tập trung

Cùng ngày, có 6 phòng khám đa khoa ở TP.HCM đóng cửa để nhằm hạn chế tình trạng lây lan dịch bệnh Covid-19.

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM, 6 phòng khám gồm: Phòng khám đa khoa Tâm Phúc, ở số 331-333 đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp, đóng cửa đến ngày 20/6; Phòng khám đa khoa Phong Tâm Phúc, 464 đường số 7, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân đóng cửa đến khi có thông báo mới, Phòng khám đa khoa Khánh Tâm, ở 1783A Lê Văn Lương, ấp 3, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè tạm ngưng từ 31/5 đến 13/6, Phòng khám đa khoa An Phú, 251A Lương Định Của, khu phố 3, phường An Phú, TP.Thủ Đức đóng cửa đến ngày 15/6, Phòng khám đa khoa Nhơn Tâm, 469 Lê văn Tạo, xã Long Thới, huyện Nhà Bè đóng cửa đến ngày 6/6 và Phòng khám đa khoa Thiện Phúc, số 741-743 Quốc lộ 22, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi) đóng cửa đến ngày 5/8.

Việc tạm ngưng này không ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, cơ quan này đề nghị người dân có thẻ bảo hiểm y tế tại những phòng khám trên, trong thời gian này, có thể đến khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh quận, huyện hoặc các phòng khám đa khoa khác để được hưởng quyền lợi của bảo hiểm y tế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.