Thế giới giao thông

Sắp thông qua phần mềm sửa lỗi của Boeing 737 MAX

16/03/2019, 17:43

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) dự kiến ​​sẽ thông qua các thay đổi theo kế hoạch của Boeing đối với phần mềm chống thất tốc vào ngày 25/3.

img
Máy bay Boeing 737 MAX 8

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) dự kiến ​​sẽ thông qua các thay đổi theo kế hoạch của Boeing đối với phần mềm chống thất tốc vào ngày 25/3, nguồn tin quen thuộc với vấn đề này tiết lộ với CNBC và cho biết thêm rằng, các nhà lập pháp đã được thông báo về lịch trình.

Tuy nhiên, động thái thông qua việc nâng cấp phần mềm không đồng nghĩa với việc lệnh khẩn cấp yêu cầu đình chỉ các máy bay Boeing 737 MAX của FAA sẽ được dỡ bỏ, nguồn tin lưu ý thêm.

Thông tin này được đưa ra sau khi hãng thông tấn Pháp AFP trích dẫn một nguồn tin báo cáo về khung thời gian để khắc phục lỗi phần mềm đối với các máy bay 737 MAX.

Nguồn tin từ AFP nói rằng: “Boeing dự kiến phát hành gói phần mềm nâng cấp cho dòng máy bay 737 MAX trong 7-10 ngày tới”.

Trả lời CNBC về thông tin này, đại diện của Boeing nói rằng lịch trình tổng thể không thay đổi.

FAA ngày 13/3 đã ban hành lệnh khẩn cấp yêu cầu đình chỉ toàn bộ máy báy Boeing 737 MAX do đã tìm thấy bằng chứng cho thấy có liên kết trong hai vụ tai nạn nghiêm trọng đối với các máy bay Boeing 737 MAX 8 trong vòng 5 tháng qua.

Vào ngày 10/3, một chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã bị rơi ngay sau khi cất cánh, làm thiệt mạng toàn bộ 157 người trên máy bay.

Vụ tai nạn thảm khốc này xảy ra chưa đầy 5 tháng sau vụ tai nạn máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Lion Air ở Indonesia, khiến tất cả 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Cả hai máy bay gặp sự cố đều mới được bàn giao từ Boeing chỉ vài tháng trước thời điểm xảy ra tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.