Thế giới giao thông

FAA sẽ phạt Boeing 3,9 triệu USD vì phụ tùng lỗi trên máy bay 737 NG

12/12/2019, 15:29

Boeing có thể bị phạt vì lắp đặt các bộ phận phụ tùng bị lỗi trên khoảng 130 chiếc máy bay Boeing 737 NG.

img
Một nhà máy của Boeing ở Mỹ

Cơ quan Quản lý hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) cuối tuần qua cho biết, họ có thể chuẩn bị áp dụng khoản tiền phạt 3,9 triệu USD đối với hãng sản xuất máy bay Boeing, cáo buộc công ty đã không ngăn được việc lắp đặt các bộ phận phụ tùng bị lỗi trên khoảng 130 chiếc máy bay Boeing 737 NG.

FAA cáo buộc rằng, Boeing đã không giám sát đầy đủ các nhà cung cấp của mình để đảm bảo họ tuân thủ hệ thống đảm bảo chất lượng của công ty. Boeing đã cố tình nộp đơn xin chứng nhận khả năng không vận cho FAA sau khi họ xác định rằng các bộ phận phụ tùng không thể được sử dụng do thất bại khi thử nghiệm độ bền.

Trong một tuyên bố mới nhất, Boeing đã không thừa nhận trách nhiệm pháp lý nhưng cho biết họ nhận thức được những lo ngại của FAA. “Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với khách hàng của mình để có những hành động khắc phục phù hợp”, phát ngôn viên Charles Bickers của hãng Boeing nói.

Boeing sẽ có 30 ngày để trả lời bằng cách trả tiền phạt hoặc kháng cáo. Tập đoàn sản xuất máy bay số một của Mỹ cho biết họ sẽ xem xét hình phạt.

Trước đó, hồi tháng 6, FAA tiết lộ rằng, 300 chiếc máy bay bao gồm phiên bản 737 NG và 737 MAX có thể chứa các bộ phận được sản xuất không đúng cách và cho biết đã yêu cầu Boeing phải nhanh chóng thay thế chúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.