Thời sự Quốc tế

FaceApp có thể "đoán đúng" bao nhiêu phần trăm độ già thật của khuôn mặt?

21/07/2019, 09:35

Faceapp trong những ngày gần đây đã tạo nên một cơn sốt người dùng cũng như sự quan ngại đến từ Mỹ.

img
Ảnh Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ trong một ứng dụng làm già khuôn mặt - ảnh minh họa.

Dữ liệu được cung cấp cho ứng dụng FaceApp là không đủ để xác định một người sẽ trông như thế nào khi về già, bác sĩ lão khoa (chuyên gia nghiên cứu, phòng ngừa và điều trị các bệnh tuổi già) Valery Novoselov khẳng định.

Theo ông Valery Novoselov, ngoại hình của một người bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là lối sống, trạng thái cảm xúc và di truyền.

Bác sĩ Nga nhấn mạnh rằng một người không có nhiều thói quen xấu, khi về già, chắc chắn trông sẽ trẻ đẹp hơn nhiều so với kẻ nghiện rượu hay hút thuốc.

"Do đó, chương trình này chỉ cung cấp khoảng ba mươi ba phần trăm sự trùng hợp, không nhiều hơn", chuyên gia nhấn mạnh.

Ứng dụng di động FaceApp, được phát triển bởi phòng thí nghiệm Wireless Lab của Nga, cho phép người dùng trẻ hóa, hay già đi chỉ cần thông qua bức ảnh mà họ cung cấp.

Trò chơi cho phép thử thay đổi giới tính, thử kiểu tóc, lối trang điểm hay hình xăm mới mới trên ứng dụng từ điện thoại di động.

Faceapp trong những ngày gần đây đã tạo nên một cơn sốt người dùng cũng như sự quan ngại đến từ Mỹ. (Gần đây, nhiều cá nhân và tổ chức nước ngoài cảnh báo về khả năng bảo mật của ứng dụng này. Hàng loạt nghị sĩ Đảng Dân chủ Mỹ cảnh báo ứng dụng FaceApp có thể ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2020 và ảnh hưởng đến quyền riêng tư, an ninh quốc gia - ND).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.